Thứ Tư, 27 tháng 4, 2016

Trang trí hoa ngày Tết thế nào là đúng và đẹp?

Người ta thường quan niệm, dich vu dien hoa  ngày Tết nhà ai càng có nhiều màu sắc từ các loại hoa thì sự may mắn sẽ tràn ngập suốt năm. Vì vậy, nhà nào cũng đều thích trang hoàng ngôi nhà của mình thật lông lẫy bởi hoa với nhiều màu rực rỡ. Những gợi ý dưới đây hy vọng sẽ giúp bạn có cách nhìn và những lựa chọn sao cho phù hợp với căn nhà của mình mỗi khi Tết đến xuân về.

1 .Cách lựa chọn các loại hoa
Những bông hoa trang trí ngày Tết thường được chưng bày ở tất cả các không gian trong gia đình.Với hoa chưng trước cửa, thường được sử dụng nhiều nhất là hoa thược dược, vạn thọ, cúc đại đóa, cúc mai, cúc mâm xôi, mai, hồng...
Đặc biệt đối với hoa đào và mai khi mua cần lưu ý chọn cành nào thật tươi, còn nụ, để khách vẫn thấy được sự tươi tắn và sinh động trong cả đợi Tết.
2 . Cách cắm hoa
Bình hoa ngày Tết thường được cắm hơi cầu kỳ một chút so với ngày bình thường, bởi nó không chỉ thể hiện được vẻ đẹp tinh tế, nhẹ nhàng của không gian mà còn thể hiện gu thẩm mỹ của người chơi qua cách chọn hoa, cách cắm hoa. Với cành đào nhiều nhánh nhỏ và thưa thớt hoa, dich vu to chuc su kien có thể cắm vào một chiếc bình tròn cổ cao màu sáng nhẹ, giữa không gian tiện nghi của cả căn phòng, chính vẻ đẹp hoang dã của cành đào phai lại tạo vẻ đẹp cá tính cho không gian của ngôi nhà.
Những bình hoa nhỏ sẽ phù hợp với những nhánh đào lẻ nhiều hoa thích hợp với  bàn trà của phòng khách và bàn dự tiệc. Một cành đào “mini” với những bông hoa nhỏ là dat hoa khai truong  sự kết hợp hoàn hảo có thể thích hợp trong bình sứ  cổ Trung Quốc cũng giúp căn phòng nhỏ bừng sáng hơn. Những chi tiết ấy đã tạo nên vẻ đẹp vừa cổ điển vừa hiện đại thể hiện sự sáng tạo của chủ nhân ngôi nhà.
Bạn cũng nên tận dụng vận dụng xinh xắn trong nhà để có những góc cắm hoa sáng tạo. Có thể thấy một chiếc giá đựng sách báo hàng ngày vẫn có thể trở thành một bình hoa duyên dáng, tạo nên vẻ đẹp tự nhiên cho không gian đọc sách của gia đình.
3 . Góc cắm hoa
Một bình hoa ở phòng bếp hay phòng ăn cũng được chú ý bởi nó tạo nên không khí trong nhà thêm ấm áp. Hãy đặt trên bàn ăn những bông hoa lay ơn đỏ rực, hay đơn giản hơn với những loại hoa baby, thạch thảo… Ở cửa sổ phòng ăn, bạn nên trang trí hoa tươi để làm hoa tươi giá rẻ  sống động hơn cho không gian trong phòng. Ngày Tết một bình to có duy nhất một loại hoa hoặc là cắm xen kẽ đủ các loại hoa với màu sắc rực rỡ là lựa chọn được đông đảo người sử dụng ưa chuộng. Nên lưu ý tỉa hết các cuống lá sẽ bị ngâm nước trong bình. Khi cắt hoa, nên cắt chéo phần gốc để cành hoa được tiếp nước nhiều và tươi lâu hơn. Đặc biệt không nên cắm quá nhiều cành chèn nhau, sẽ làm giảm độ tươi lâu cũng như hoa nhanh hỏng.
Nên chọn những loại hoa có màu sắc tươi sáng, rực rỡ như vàng, đỏ… cho ngày Tết. Đây là những gam màu mang ý nghĩa tượng trưng cho sức sống, sự may mắn,  và hơn thế nữa, nó còn tạo cảm giác ấm áp cho cả ngôi nhà. Tuy nhiên, không nên sử dụng quá nhiều hoa đủ loại màu sẽ gây cảm giác rối mắt. Những loài hoa có hương thơm thoang thoảng, vừa phải sẽ thích hợp cho không gian phòng ngủ và phòng ăn hơn là nhưng loài hoa có hương quá nồng nàn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét