Thứ Tư, 27 tháng 4, 2016

Người việt nam ưa chuộng hệ điều hàng nào cho laptop ?

Đối với laptop, hệ điều hành là một phần không thể thiếu. laptop cu gia re tai ha noi chỉ chạy được khi có hệ điều hành. Hiện nay,  có rất nhiều hệ điều hành. Có thể kể đến như: Windows,  Linux, Android, Mac OSX, Chrome OS, Haiku, Sky OS... Trong đó có 3 hệ điều chính đó là:  Windows,  Linux và Mac OSX. Đối với người Việt Nam chúng ta, được ưa chuộng nhất vẫn là hệ điều hành Windows. Tại sao lại như vậy? Tiếp theo, chúng ta sẽ đi lý giải điều này:
Người việt nam ưa chuộng hệ điều hàng nào cho laptop ?
Đầu tiên, hệ điều hành windows  được phát minh từ rất lâu: cụ thể  là cách đây khoảng 30 năm, vì vậy nó được du nhập vào nước ta từ rất sớm. Đồng thời lúc đó, trình độ dân trí nước ta còn kém, mua laptop o dau  và hệ điều hành là những thứ rất mới mẻ, đòi hỏi phải đơn giản để người dùng dễ sử dụng. Và Windows đã đáp ứng được điều đó.
Thứ 2, Windows có rất nhiều phiên bản:  điều này sẽ giúp cho người dùng có nhiều sự lựa chọn hơn. Đến nay, hệ điều hành windows đã có tới gần chục phiên bản và gần đây nhất là các phiên bản: Windows 7, Windows 8, Windows 8.1 và Windows 10.
Thứ 3, hệ điều hành có độ tương thích cao và có chế độ bảo mật:  Windows không chỉ làm phần mềm mà còn thiết kế các phần cứng phù hợp với phần mềm. Về chế độ bảo mật, tuy nó không tốt như hệ điều khác nhưng nó cũng đã báo để chúng ta biết được các lỗ hổng.
Thứ 4, hệ điều hành windows chỗ trợ rất nhiều ứng dụng và đặc biệt là có kho ứng dụng riêng: ngoài  các giao diện thường thấy, hiện nay, Windows đã thiết lập nên một phần mềm ứng dụng mới có tên là Windows Store. Điều này, giúp người dùng thoải mái dùng các ứng dụng cũng như giải trí.
Thứ 5, hệ điều hành windows có màn hình cảm ứng dược hỗ trợ tối đa: chúng ta có thể lướt web,  laptop dell giá rẻ  chơi trò chơi và làm nhiều việc bằng việc chạm trực tiếp vào màn hình. Màn hình được thiết kế với độ nhạy cao và chống lóa giúp người dùng hạn chế các bệnh về mắt,.nhất là cận thị.
Thứ 6, giá của phần mềm cũng rẻ hơn phần mềm Mac OSX của Apple.
Đó là tất cả các lý do khiến người Việt Nam ưa chuộng dùng hệ điều hành windows hơn là Mac OSX hay Linux. Và hiện nay, Windows cũng đang chiếm thị phần lớn nhất ở nước ta.Còn bạn thì sao? Bạn sẽ chọn hệ điều hành nào? Tôi nghĩ dùng Windows là phù hợp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét