Thứ Bảy, 23 tháng 4, 2016

Chi tiết cách xây dựng lăng mộ đá của cơ sở đá mỹ nghệ Thiên Phú

Mộ đá khối sử dụng Mẫu lăng mộ đẹp   khối lấy từ Ninh Bình, Thanh hóa, Nghệ An,…  dưới đây là chi tiết về mộ đá khối. Mộ đá khối được làm từ các chất liệu đá như đá trắng, đá xanh,… mộ đá khối cũng giống như những mẫu mộ.
Hiện thực hóa bản vẽ lăng mộ đá ra sản phẩm hữu hình
Quá trình thiết kế đã là một quy trình hết sức khó khăn và phức tại và tìm kiếm những ý tưởng nhưng nếu ý tưởng chỉ tồn tại trên giấy thì đó chưa là một sản phẩm hoàn chỉ. Lăng mộ bằng đá được coi là hoàn chỉnh khi nó được hiện thực hóa tù bản vẽ ra một sản phẩm hữu hình, mẫu mã cho từng lớp và thi công.
Việc chọn đá là vô cùng quan trọng bởi đá có đẹp thì sản phẩm làm ra mới đẹp. Khi chọn đá phải chọn những viên Mẫu lăng mộ đá đẹp chứa ít vân, khi gõ tiếng phải thật vang, điều này không phải ai trong làng nghề cũng có thể làm được, hầu như công việc này đều phải nhờ tới những nghệ nhân đã gắn bó với nghề đá lâu năm. Khoảng từ 5 năm trở lên thì mới có được khả năng này.
Chi tiết cách xây dựng lăng mộ đá của cơ sở đá mỹ nghệ Thiên Phú
Việc chọn mẫu mã thì không khó lắm vì bước này đã được thực hiện từ khi thiết kế. Khi đã chọn được mẫu và các bước chuẩn bị đã hoàn tất những người thợ sẽ bắt đầu gia công, bằng kinh nghiệm của mình những người thợ nhanh chóng hình dung ra hình dáng của ngôi Các mẫu lăng mộ đẹp  và bắt đầu làm từng cấp một. Khi tất cả các cấp được hoàn thành người thợ bắt tay vào ghép chúng lại với nhau tạo thành một ngôi mộ hoàn chỉnh.
Khi ngôi mộ được ghép hoàn thiện lại với nhau từng đường chỉ nhỏ cho tới các họa tiết hoa văn lớn đều liên kết với nhau từng ít một từ những đường kẻ chỉ cho tới những đường nét hoa văn lớn tạo nên một mẫu mộ đẹp hoàn chỉnh. Không chỉ còn trên giấy mà là hiện vật.
Đánh dấu sự xuất hiện và thành công của một mẫu lăng mộ bằng đá mới
Mỗi khi năm mới đến hay có những ý kiến mới muốn thay đổi sản phẩm lăng mộ đá theo một kiểu mẫu mới chúng tôi sẽ tiến hành thiết kế lăng mộ bằng đá trên một bản vẽ kỹ thuật sau đó cho tiến hành sản xuất thử nghiệm mẫu lăng mộ đá mới ấy trên một số kích thước chuẩn trước nay. Sau khi hoàn thiện sản phẩm chúng tôi sẽ đưa sản phẩm vào thị trường và Mộ đá thanh hóa  để khách hàng đánh giá sản phẩm mới. Nếu sản phẩm mới nhận được nhiều ý kiến tích cực từ khách hàng thì chúng tôi sẽ cho bổ xung sản phẩm mới vào danh sách sản phẩm mới hoàn thiện còn nếu như sản phẩm lăng mộ bằng đá có thiết kế mới nhận những ý kiến chưa tốt chúng tôi sẽ tiến hành thay đổi những chi tiết còn thiếu sót của sản phẩm và cứ như thế cho đến khi mẫu lăng mộ bằng đá mới được khách hàng yêu thích.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét