Thứ Ba, 26 tháng 4, 2016

Lăng mộ bằng đá khối và những nét hoa văn trên đá

Mỗi một nét hoa văn đều thể hiện một ý nghĩa nếu câu chuyện thứ nhất và thứ hai nét về cách bày trí một khu Khu lăng mộ đá   thì ở câu chuyện thứ ba một sắc thái riêng này tôi sẽ nói cho các bạn biết thêm về những mẫu hoa văn được in .Làng đá mỹ nghệ Ninh Vân thiết kế lăng mộ đá trên mỗi sẳn phẩm lăng mộ đá tại làng đá mỹ nghệ ninh vân, theo hai mảng lớn đấy là phật giáo và thiên chúa giáo.
Lăng mộ bằng đá khối và những nét hoa văn trên đá
Lăng mộ bằng đá khối và văn hóa phật giáo
Lăng mộ đá của phật giáo kết thúc bằng những nụ sen hay những chiếc hồ lô ở trên đỉnh. Lăng mộ đá được thiết kế đặc biệt từ đá xanh nguyên khối, các mẫu thiết kế dựa trên các còn những chiếc hồ lô thể hiện cho phái mạnh, lăng tẩm từ thời xưa của các vua chúa. Những chiếc nụ sen trên đỉnh lăng mộ đá thể thiện cho những người phụ nữ đã mất,
Những nét văn hóa thể hiện ở bên phật giáo sử dụng chủ yếu là chữ T,… những con vật thiêng, những đường nét hoa văn đơn giản như lá lan. Mẫu lăng mộ đẹp   không chỉ về hình dáng mà còn là ý nghĩa ẩn chứa bên trong mỗi sản phẩm.cây hóa thể hiện bốn mùa như: tùng, trúc, cúc, mai,… Mỗi thời kỳ phát triển những nét hoa văn ngày càng một sắc nét và tinh xảo hơn Mỗi đường nét là một văn hóa tương ứng với những thời kỳ xác định.
Lăng mộ bằng đá khối và thiên chúa giáo
Những phong tục tập quán của người xưa tới các thế hệ trẻ hiện nay. Những người đi theo thiên chúa giáo thích những nét hoa văn với những chùm nho sai trĩu, tròn trịa, cầu kỳ hơn. Những nét hóa văn như dàn nho. Bên thiên chúa giáo luôn có một biểu tượng cây thánh giá, nếu phật giáo thể hiện sự an lành. Hạnh phúc thì bên thiên chúa giáo thể hiện làng biết ơn nhiều hơn. Cây thánh giá xuất hiện ở trên mỗi sản phẩm thiên chúa giáo. Trên đỉnh củaLàm lăng mộ đá   thiên chúa giáo cũng được dựng một cây thánh giá. Những nét hoa văn của thiên chúa giáo không nhiều. Mỗi đường nét hoa văn cũng thể hiện một ý nghĩa. phía trước lăng mộ cũng được trạm khắc một cây thánh giá.
Chúng đi mang theo những ý nghĩa, những mong đợi của những nghệ nhân, lăng mộ đá tại làng đá mỹ nghệ ninh vân cứ thế mà phát triển, những ngôi Các mẫu lăng mộ đẹp đi khắc mọi nơi trên toàn quốc truyền bá những nét văn hóa, vừa đẹp về ý nghĩa. Những người tạo nên các sản phẩm lăng mộ đá đẹp vừa về kiểu dáng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét