Thứ Ba, 26 tháng 4, 2016

Cách theo dõi lắp đặt lăng mộ bằng đá khối tại công trường

Đối với những người trong nghề thì việc này không quá khó, những đối với những người dân ở nơi khác. Có một câu hỏi mà tôi đã được nghe thấy khá là nhiều khi tới những điểm du lịch tháp Ai Cập dồ sộ và vĩnh cửu như vậy thì ngày nay những ngôi Lăng mộ đá khối đẹp. Có các sản phẩm bằng đá những người không biết gì về các sản phẩm về đá sẽ rất ngỡ ngàng khi thăm quan một công trình bằng đá. Hay những câu hỏi đại loại như thế, nếu thời xa xưa họ có thể lắp được và các sản phẩm về đá cũng có thể làm được như thế thật thần kỳ.
Cách theo dõi lắp đặt lăng mộ bằng đá khối tại công trường
Tìm hiểu những ngôi lăng mộ bằng đá khối tại Ninh Vân
những ngôi mộ đá khối có thiết kế khá là đơn giản nên khi lắp đặt không gặp bất cứ khó khăn nào. Mộ đá khối, tuy không rõ ràng những cái tên cũng thể hiện phần nào đó của sản phẩm.  Khi đọc cái tên lên chúng ta đã gợi cho ta đôi chút về sản phẩm này, Mộ đá xanh  khối là sản phẩn mộ đá được sản xuất bằng 100% đá nguyên khối, khi tất cả các phần đã được hoàn thiện chúng tôi sẽ tiến hành lắp đặt thử ngôi mộ đá khối này lên những khối đá được cắt theo kích thước phù hợp với sản phẩm. Khâu kiểm tra này rất quan trọng vì nếu không lắp đặt trước thì những hậu quả phía sau rất khó khắc phục. Sau đó được các nghệ nhân đục khắc thành những hình cố định, và khi ghép các cạnh phải vuông vắn, các họa tiết hoa văn phải liên kết với nhau và xem xét xem ngôi mộ này có bị đổ hay sai sót ở đâu không trước khi đưa tới cho người đặt các chi tiết được chia ra sao cho cân đối.
Nền móng của những ngôi lăng mộ bằng đá khôi là chân tảng đá
Tuy nhỏ nhưng có một vị trí vô cùng lớn. Chân tảng đá là sản phẩm được đặt ở dưới mỗi chiếc cột của ngôi Khu lăng mộ đá  , chân tảng đá có thiết kế rất đơn giản, có khi lại là những đường kẻ chỉ và băn nền tạo điểm nhấn. Chân tảng đá được làm theo hình vuông hoặc tròn phía dưới chân tảng đá là một mặt phẳng đá tạo điểm tựa vững chắc cho toàn bộ ngôi mộ đá khối, chân tảng đá nó là điểm tựa cho những chi tiết ben trên của toàn bộ ngôi Những mẫu mộ đẹp  bằng đá khối. Những mẫu chân tảng đá hiện nay có nét hoa đơn giản đôi khi là lá sen, chân tảng đá là một sản phẩm quan trọng trong mỗi sản phẩm, là nền móng cho mỗi sản phẩm được đứng vững.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét