Thứ Ba, 26 tháng 4, 2016

Sự ưa chuộng laptop giữa sinh viên việt nam và sinh viên nước ngoài

Như các bạn đã biết, hiện nay công nghệ thông tin vô cùng phát triển. Trên thế giới có rất nhiều những phát minh và sáng chế về công nghệ laptop giá rẻ nhất hà nội  cũng như các đồ điện tử khác.Hãng đi đầu về công nghệ laptop, máy tính bảng, điện thoại bây gìơ đó là apple, tiếp đến là samsung, asus, dell, hp...Tuy nhiên, không phải quốc gia nào cũng tiếp nhận chúng như nhau.Nước ta là một nước thừa hưởng và tiếp nhận chúng chứ không phải người sáng chế ra chúng.Cũng chính vì vậy mà chúng ta có phần đi chậm hơn so với các nước khác và thường phải trả giá cao. Điều này ảnh hưởng tới sự ưa chuộng và lựa chọn laptop của sinh viên Việt Nam và sinh viên nước ngoài.
Sự ưa chuộng laptop giữa sinh viên việt nam và sinh viên nước ngoài
Ở Việt Nam, hiện nay,laptop không phải là cái gì xa lạ nữa, nó đang rất phổ biến, nhất là sinh viên. Các bạn sinh viên tiếp cận nó với nhiều mục đích khác nhau và tùy vào từng người. Có bạn mua nó chỉ vì thích, muốn được bằng bạn bằng bè, có bạn lại mua để phục vụ cho việc học, có bạn lại mua chỉ để giải trí... Nhưng dù thế nào đi nữa thì mua laptop cu   vẫn là một công cụ rất cần thiết và hữu ích. Tuy nhiên, không phải bạn nào cũng có điều kiện để mua một chiếc laptop, đặc biệt là laptop thời thượng vì nó vô cùng đắt đỏ. Hầu như sinh viên nước ta ưa chuộng các hãng laptop có phân khúc giá thấp và trung bình. Ở mức giá này, các bạn sẽ có những chiếc laptop với cấu hình tương đối ổn chứ không tồi nhé, nó giúp các bạn học tập, giải trí... Một số hãng laptop được sinh viên Việt Nam ưa chuộng đó là Dell, Asus, Acer, Hp...
Ở nước ngoài, khác với ở Việt Nam, sinh viên sử dụng laptop mọi lúc mọi nơi. Hầu như ai cũng sẽ sở hữu một chiếc laptop cho mình. Loại laptop được họ ưa chuộng lại là những dòng máy có cấu hình rất cao, thiết kế đồ họa vô cùng sống động và sáng tạo. Đồng thời, nó có mức giá cao hơn so với tiền Việt Nam. Bằng những laptop asus cũ giá rẻ  đó, họ không chỉ học tập, xem phim, nghe nhạc mà họ còn có thể chơi game 3D một cách rất mượt mà, rồi thiết kế sáng tạo công nghệ phần mềm hay đồ họa. Họ thường lựa chọn dùng laptop của Apple là chủ yếu.
Tại sao lại có sự khác nhau vậy? Đó chính là bởi vì nước họ là những nước sáng tạo,.sản xuất laptop còn chúng ta là nước đi nhập sản phẩm của họ về tiêu dùng. Đồng thời nước ta là nước đang phát triển còn các nước khác như Mỹ, Anh, Hàn đều là những nước phát triển nên họ có nền kinh tế cũng như tài chính gấp rất nhiều lần so với chúng ta. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến sự ưa chuộng laptop của sinh viên. Hi vọng, tương lai không xa, chúng ta sẽ tiến bộ hơn và có thể sở hữu những hãng laptop thời thượng phổ biến hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét