Thứ Hai, 25 tháng 4, 2016

Làm sao để kép dài tuổi thọ của pin laptop

Pin laptop là một bộ phận không thể thiếu đối với laptop. Nếu không có pin, điều đó đồng nghĩa laptop cu gia re ha noi  sẽ không làm việc được, trừ khi có nguồn điện. Tuy nhiên sử dụng nguồn điện trực tiếp sẽ rất hại cho laptop khi mà nguồn điện không ổn định và có thể mất đột ngột dẫn đến cháy chập là vô cùng lớn. Vì vậy bạn vẫn phải sử dụng pin hơn là cắm trực tiếp vào nguồn điện như các bạn vẫn hay làm. Pin sẽ an toàn hơn rất nhiều. Tuy nhiên, hiện nay các bạn đang lo ngại việc chai pin đúng không ạ? Đừng lo, sau đây là một số cách để kéo dài tuổi thọ pin cho laptop mà tôi nghĩ là các bạn nên tham khảo:
Làm sao để kép dài tuổi thọ của pin laptop
Điều thứ nhất, không được vừa sạc vừa dùng laptop: đây được xem là cách khắc phục tốt nhất. Nếu các bạn không làm được đồng nghĩa với việc bạn đang phá hủy  địa chỉ bán laptop cũ uy tín  của mình. Bởi vì khi đó, pin laptop vừa được nhận một lượng điện, vừa phải cho ra một nguồn điện. Điều này sẽ làm laptop sinh ra một lượng nhiệt nhất định, và nếu bạn sử dụng lại quá lâu và liên tục thì laptop rất nhanh nóng và pin sẽ bị chai. Thay vào đó, bạn nên sạc đầy pin rồi mới sử dụng. Còn trong khi sử dụng thì bạn tuyệt đối không nên sạc pin.
Điều thứ hai, không được để pin bị quá cạn kiệt: khi bạn thấy pin còn 10% thì bạn nên sạc pin ngay, và nhớ không được sử dụng trong thời gian sạc pin nhé. Đừng bao giờ để pin của bạn cạn kiệt và dẫn tới sập nguồn. Điều này rất không tốt và nó có thể khiến dữ liệu mà bạn đang làm bị mất.
Điều thứ ba, sử dụng bộ tản nhiệt bao gồm đế tản nhiệt, bàn tản nhiệt và quạt tản nhiệt: điều này giúp laptop cũ dell xps  của các bạn sẽ điều hòa được nhiệt độ, luôn giữ trong tình trạng mát mẻ nhất có thể, giúp máy vận hành một cách hiệu quả nhất và kéo dài tuổi thọ của pin.
Điều thứ tư. Không được để laptop trên chăn, giường khi đang sử dụng: bởi vì điều này sẽ làm laptop không thể thoát hơi và nóng lên rất nhanh khi bạn cứ sử dụng liên tục. Điều này không những ảnh hưởng xấu tới tuổi thọ của máy tính, thậm chí là cháy nổ đồng thời còn ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của các bạn.
Đó là 4 cách giúp cho pin của bạn tánh khỏi tình trạng bị chai, hư hỏng. Hi vọng các bạn có thể khắc phục được để kéo dài tuổi thọ pin cho laptop của mình. Chúc các bạn thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét