Thứ Tư, 27 tháng 4, 2016

Laptop và các hệ điều hành

Hệ điều hành là một phần mềm chạy trên máy tính, nó dùng để điều hành, quản lý các thiết bị phần cứng và các tài nguyên phần mềm trên máy tính. Nó đóng vai trò là người trung gian để giúp con người" giao tiếp " với laptop.Nếu không có hệ điều hành thì laptop cũng trở nên vô nghiã. Vì vậy muốn laptop gia re   hoạt động được thì phải có hệ điều hành. Hiện nay, có rất nhiều hệ điều hành, nhưng chủ yếu vẫn là 3 loại:  Windows, Mac OSX và Linux.
Laptop và các hệ điều hành
Hệ điều hành Windows: đây là các phần mềm của hãng Microsoft với giao diện đồ họa rất thân thiện và dễ dàng sử dụng đối với người dùng. Windows có rất nhiều loại như: Windows server, windows NT, windows phone, windows 7, windows 8 và mới nhất là windows 8.1 và windows 10.
Windows 7: là một sáng chế đáng giá của Windows sau phần mềm windows XP. Windows 7 ra đời với khả năng khai thác triệt để phần cứng và giúp người sử dụng làm việc mượt hơn. Một số phiên bản chính của Windows 7 là: starter, home basic, home premium...
Windows 8: tiếp nối Windows 7 với giao diện và thiết kế mới. Khi mở laptop, màn hình start  hiện ra. Nếu ta muốn vào ứng dụng nào,.ta sẽ ấn vào ô đó. Điều này rất mới mẻ nên sẽ khó khăn cho nhiều người.
Windows 10: là nền tảng của sự hợp nhất giữa các Windows trước đó. Nó vừa có nút start menu như các phiên bản cũ lại vừa thiết kế giao diện mới đẹp hơn khiến nhiều người thích thú.
Hệ điều hành Mac OSX:  đây là hệ điều hành độc quyền do Apple sản xuất. Hệ điều hành này có giao diện rất thân thiện, dễ sử dụng và có tính ổn định cao. Khác với hệ điều hành windows, Mac OSX có chế độ bảo mật rất an toàn nên giúp mua laptop cu o hn  của chúng ta hạn chế phải đối mặt với virut hơn. Tuy nhiên, nó chỉ được cài trên laptop của Apple, số lượng ứng dụng chưa nhiều và giá thành của nó khá cao so với các hệ điều hành khác.
Hệ điều hành Linux: hệ điều hành này có hệ thống mà mở nguồn và miễn phí, bạn không phải bỏ tiền triệu để mua phần mềm như Windows bản quyền. Ngoài ra Linux cũng có chế độ bảo mật như hệ điều hành Mac OSX, hoạt động linh hoạt và mượt trên các laptop cu dell gia re   có cấu hình thấp. Nhưng nó có số lượng vẫn còn hạn chế và nó còn quá mới mẻ, khiến nhiều người chưa thích sử dụng vì đang quen thuộc với Windows rồi.
Như vậy, chúng ta vừa tìm hiểu những nét chính về 3 hệ điều hành chủ yếu hiện nay. Căn cứ vào đó, chắc hẳn là các bạn đã có thể lựa chọn cho mình được một hệ điều hành rồi phải không? Cảm ơn các bạn nhiều.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét