Chủ Nhật, 24 tháng 4, 2016

Giá lăng mộ bằng đá và thu nhập của các nghệ nhân

Lăng mộ đẹp   ninh bình, làng nghề đá mỹ nghệ ninh vân, nơi lăng mộ đá xuất hiện. lăng mộ đá được làm từ đá xanh nguyên khối, mỗi một khu lăng mộ đá được sản xuất đòi hỏi phải có một khối lượng đá đủ đẻ thi công và một số lượng thiết bị nhất đinh, cư thế mà một số ngành nghề khách đã được hình thành theo, và việc này đã giải quyết được một số lượng lớn việc làm cho vấn đề thiếu việc làm hiện nay.
Giá lăng mộ bằng đá và nghề sản xuất đồ đá mỹ nghệ
Việc sản xuất lăng mộ đá hiện nay đang thu hút nhiều người từ các nơi tới muốn học nghề làm lăng mộ đá. Nghề sản xuất Mộ đá ninh vân   đem lại thu nhập bình quân là từ 5tr đến 7tr đồng trên một tháng đối với những người đã biết về nghề đá. Một mức lương tuy không cao nhưng cũng có thể nói là đủ để cho những nghệ nhân sản xuất lăng mộ bằng đá có thể chi trả cho mức sinh hoạt thường ngày. Hiện nay giá một ngôi lăng mộ bằng đá bình thường nhưng mộ tam sơn đá cũng chỉ có giá tù 10 đến 15 triệu đồng. Mức giá đó bao gồm tất cả các chi phí liên quan. Nhưng để sản xuất ra một ngôi lăng mộ bằng đá như thế có thể những nghệ nhân cỏ thể mất đến nửa tháng mới có thể hoàn thành. Những động lực duy nhất giúp chúng tôi tiếp tục sản xuất đó là yêu nghề và nghĩ đến những công sức mà ông cha xưa đã mất bao nhiêu công sức xây dựng cũng như gìn giữ nghề đá mỹ nghệ cho đến tận ngày nay.
Giá lăng mộ bằng đá và thu nhập của các nghệ nhân
Mẫu mộ lục lăng 004
Cuộc sông và nghệ nhân sản xuất lăng mộ bằng đá
Mỗi một Lăng mộ đá  hoàn thiện là kết quả vất vả của tất cả các nghệ nhân vất vả trong quá trình sản xuất. Những khó khăn những vất vả do thời tiết cũng như do nghề sản xuất lăng mộ bằng đá mang đến cho các nghệ nhân. Như đá rất nặng, kho di chuyển cũng như khi làm bụi đá rất nhiều ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người nghệ nhân. Nhưng dù biết nhung các nghệ nhân vân quyết giữ nghề của ông cha. Có thể đọc đến đây bạn sẽ nghĩ các nghệ nhân làm thế vì nghề đá làm được rất nhiều tiền nên họ mới bất chấp sức khỏe của mình để làm. Đó thật sự là một suy nghĩ không đúng vì ai trong chúng ta cũng thế thôi, Những ngôi mộ đẹp  chúng ta luôn nghĩ đến sức khỏe của mình. Những nghệ nhân tại làng nghề chúng tôi có thể đi làm rất nhiều những công việc khác mà không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng vì nghề của ông cha và truyền thống của làng cũng như lòng yêu nghề mà chúng tôi mới tiếp tục tiếp nối nghề của ông cha.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét