Thứ Tư, 27 tháng 4, 2016

Cách trồng cây hoa hồng bằng củ khoai tây

Trồng hoa từ củ khoai tây mới nghe chắc bạn day cam hoa sẽ không tin. Nhắc đến khoai tây  mọi người sẽ nghĩ tới món xào, chiên. Bên cạnh là nguồn cung cấp thực phẩm cho con người, củ  khoai tây còn có nhiều công dụng khác như  trồng hoa hồng.
Trong khoai tây có một lượng dưỡng chất và độ ẩm đủ để trồng hoa hồng. Nếu bạn có một bông hoa hồng loại hiếm hay chỉ là một bông hồng bình thường và muốn trồng thì bạn có thể sử dụng kỹ thuật giâm cành bằng củ khoai tây. Cách trồng này  rất dễ thực hiện, nếu bạn không biết gì về gieo trồng vẫn có thể trồng với cách thực hiện theo các bước sau:

Bước 1. Cắt một đoạn cành hoa dài 20cm một góc vát 45o. Làm sạch kìm cắt trước khi cắt. Nếu chưa muốn sử dụng ngay cành vừa mới cắt thì phải bảo quản trong một túi ni lông có đá lạnh.
Bước 2. Cắt những bông hoa đã tàn và các lá vàng héo trên đoạn cành trồng.
Bước 3. Cho đất vào trong chậu để trồng, và xới đều cho tơi đất  một cách nhẹ nhàng.
Bước 4. Dùng que nhọn hay tua-vit có dich vu dien hoa toan quoc đầu đã làm sạch chọc một lỗ lên củ khoai tây. Lỗ có đường kính tương đương với tiết diện của cành hoa.
Bước 5. Chấm ít thuốc kích thích tăng trưởng rễ và lấy hết phần thuốc thừa bám trên cành. Sau đó cắm cành vào củ khoai tây.
Bước 6. Dùng xẻng nhỏ h đào một hố nhỏ trong chậu để đặt củ khoai tây.
Bước 7. Đặt củ khoai tây đã cắm cành vào trong chậu cây, lấp đất ngập củ khoai chỉ để hở phần cành.
Bước 8. Cắt một chiếc chai nhựa chụp lên cành hồng. Vừa xoay vừa ấn chai nhựa xuống đất để nó đứng vững.
Bước 9.  Đặt chậu cây ở trong sân nhà ở nơi thoáng mát, khô ráo, tránh ánh nắng trực tiếp. Mỗi ngày nhấc lọ ra khỏi cành hồng để cho cành thở và tưới ít nước để duy trì độ ẩm cho đất.
Sau một thời gian, thử dùng tay kéo nhẹ phần gốc, hoa chuc mung sinh nhat nếu thấy hơi nặng có là rễ đã mọc ra. Lúc này bạn có thể bỏ chai nhựa ra. Đặt chậu ra chỗ có nhiều ánh sáng để nụ hoa sinh trưởng trước khi chuyển sang giai đoạn bón phân cho hoa phát triển làm cho cây cứng cáp, vẫn phải duy trì độ ẩm cho đất. Trong giai đoạn này  bạn mang chậu cây ra ngoài nắng vài giờ mỗi ngày ở bo hoa cuoi nơi có ánh sáng tránh ánh nắng trực tiếp giúp cây làm quen dần với thời tiết bên ngoài.

Sau một tuần coh cây quen với môi trường bạn có thể đem trồng trong vườn và đón những nụ hoa dần chớm nở. Bạn có thể trồng cành hồng ra ngoài vườn nếu không muốn cây phát triển ra nhiều nhánh hơn, bỏ cây ra khỏi chậu và trồn hẳn ra đất vườn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét