Thứ Tư, 27 tháng 4, 2016

Những công dụng hay của hoa hồng bạn nên biết

Hoa hồng có mùi thơm mát, vị ngọt, tính bình. Từ thời xa xưa , người ta đã biết sử dụng nước chiết xuất từ hoa hồng để điều trị các bệnh như rối loạn dây thần kinh, dạy cắm hoa điều trị bệnh tim, xông hương cho những bệnh nhân mắc bệnh ung thư phổi, thận... Sau đây là những bài thuốc đơn giản dễ làm với những bệnh thường gặp.
Không chỉ có tác dụng để trang trí hay làm đẹp mà hoa hồng còn có tác dụng hết sức tuyệt vời với sức khỏe con người.
- Chữa ho cho trẻ: lấy cánh hoa hồng trắng đem chưng với đường phèn, cho trẻ uống từng ít một. Khi còn bé mỗi khi bị ho chúng mình hay được mẹ hấp cánh hoa hồng cùng với đường phèn để uống. Đây là một món khoái khẩu của nhiều bạn vì thuốc có mùi thơm rất dễ chịu. Chữa ho bằng hoa hồng teens phải chọn cánh hoa hồng bạch. Sử dụng 4g cánh hoa hồng bạch, đem trộn với 4g đường phèn, dịch vụ điện hoa toàn quốc cho vào chén, hấp vào nồi cơm,  chưng ra nước và uống dần.
- Chữa viêm họng, viêm phế quản: Lấy một muỗng bột cánh hoa hồng cho vào cốc nước nóng để dùng, có thể chống viêm họng, cảm lạnh.

- Trị lở miệng: Giã nhuyễn cánh hoa hồng rồi  trộn đều với mật ong rồi đem bôi lên chỗ miệng lở loét.
- Chữa cảm cúm, viêm lợi, sốt: Bột cánh hoa hồng đã phơi khô trộn đều  với mật ong là có thể  chống bệnh viêm lợi, viêm miệng. Có thể điều trị bằng cách xông hơi bằng tinh dầu của hoa hồng khi bị đau đầu, ốm yếu, suy nhược cơ thể .
- Chữa các bệnh liên quan đến thần kinh: Tắm với nước hoa hồng là một liệu pháp tốt làm sạch da, chống lại các bệnh ở thần kinh, hoa chúc mừng sinh nhật làm dịu bớt  những lo lắng và mang lại sự thưgiãn, sảng khoái.
- Lỵ ra máu, tiểu tiện: Dùng khoảng 10 bông hoa hồng đỏ đem nấu với ít đậu đen và đường để lấy nước dùng. Uống 3 lần một ngày, uống liền trong 3 ngày.
-Cánh hoa hồng tươi còn dùng để hạn chế mưng mủ vết thương và vết bỏng,  làm dịu vết ngứa,  dị ứng gây ra.
-Chữa rau mùi ở miệng: Đây là nỗi ám ảnh của rất nhiều bạn vì hơi thở không tốt khiến cho các bạn không tự tin khi nói chuyện bó hoa cưới với bạn bè trước đám đông. Để khắc phục tình trạng này, thổi bay rau mùi các bạn có thể dùng cánh hoa hồng để tự bào chế thuốc cho mình. Các bạn hãy lấy khoảng 5g hoa hồng, có thể hãm với nước sôi giống như hãm chè để nguội rồi dùng nước này để súc miệng, ngậm, hoặc có thể nhai trực tiếp cánh hoa hồng.
Trên đây là những bài thuốc hay các bạn có thể tham khảo. Chúc các bạn thành công.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét