Thứ Năm, 28 tháng 4, 2016

Một số chú ý vệ sinh và bảo quản laptop

Như các bạn đã biết, để có một chiếc laptop gia re nhat    bây giờ không khó, vì vậy mà không ít người đã lơ là, vô trách nhiệm với chiếc laptop của mình. Hàng ngày các bạn lôi nó ra sử dụng,  thậm chí là cắm máy cả ngày nhưng các bạn lại rất ít khi chú ý tới nó và vệ sinh cho nó. Vệ sinh laptop thường xuyên chắc chắn sẽ giúp laptop của bạn bền và đẹp hơn. Như vậy, bạn sẽ không phải mất thêm một khoản chi phí nào khác. Thực tế, nhiều người biết nó bẩn đấy, bụi đấy nhưng nghĩ nó không quan trọng nên cứ mặc kệ. Đấy là một điều sai lầm. Có những người thì ý thức được nhưng lại vệ sinh không đúng cách khiến laptop trở nên hỏng thêm, bẩn thêm. Sau đây là một vài chú ý dành cho bạn khi vệ sinh và bảo quản laptop:
Một số chú ý vệ sinh và bảo quản laptop
Thứ nhất: bạn nên lau màn hình, bàn phím cũng như vỏ thường xuyên. Khoảng 3-4 ngày một lần là được. Cách này rất đơn giản, dễ làm và chỉ cần bỏ một ít thời gian của bạn ra thôi. Kết quả là bạn sẽ có một chiếc mua laptop cũ ở hà nội   sạch sẽ, sáng sủa như mới. Bởi vì để lâu các chất bẩn sẽ bám chặt, két lại trong laptop, lâu dần sẽ khiến laptop bị hỏng do quá bí bách.
Thứ hai: khi vệ sinh cho laptop bạn nên sử dụng một miếng vải mềm, ẩm để lau chùi vỏ laptop, màn hình hay bàn phím laptop. Ngoài ra, đối với quạt tản nhiệt, đây là bộ phận lưu thông không khí giúp laptop điều hòa  lượng nhiệt để laptop hạn chế nóng vì vậy mà các bụi bẩn thậm chí là tóc có thể làm cản trở hoạt động của laptop. Đối với loại này, chúng ta nên dùng dẻ ẩm lau hoặc chổi để làm sạch quạt. Còn đối với các cổng kết nối, bạn nên sử dụng máy hút bụi.
Thứ ba: khi vệ sinh laptop, các bạn tuyệt đối không nên sử dụng dẻ khô để lau vì các hạt bụi có thể làm xước, lem nhem màn hình. Không được dùng nước lau nhà, xà phòng cũng như không phụt nuớc lên màn hình vì điều này sẽ gây hư hại máy tính. Không được dùng giấy, báo đẻ lau chùi. Đặc biệt, các bạn nên chú ý không được về sinh cho laptop cũ dell   khi laptop chưa tắt hẳn.
Việc vệ sinh và bảo quản laptop là vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, các bạn hãy vệ sinh cho nó thật đúng cách để tránh lợn lành hóa thành lợn qùe. Hi vọng các chú ý trên sẽ giúp ích cho các bạn. Cảm ơn sự quan tâm của các bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét