Thứ Ba, 26 tháng 4, 2016

Cách chăm sóc hoa cúc tại nhà phần 2

Nếu ở phần thứ nhất tôi đã giới thiệu cho bạn dich vu dien hoa tai ha noi về đặc điểm cũng như cách tưới nước cho một chậu hao cúc tại nhà sao cho chậu cúc được tươi cũng như cho hoa đẹp nhất thì ở bài này tôi sẽ giới thiệu đến bạn cách bổ xung dinh dưỡng cho những chậu cúc ở thời điểm thích hợp.
Cách bón phân. Nếu như ngay ban đầu khi bạn trồng cây bạn đã cung cấp cho chậu cây một lượng phân bón thích hợp để giúp cây hấp thụ cũng như phát triển thì sau một thơi gian bạn cần bổ xung thêm cho chậu cây một lượng phân bón lót để cây có thêm chất dinh dưỡng đáp ứng quá trình ra hoa. Cách tốt nhất cho chậu cúc là bạn biết bón đúng lúc và đúng thời điểm. Dựa vào thời gian trồng làm căn cứ để xác định thời điểm bón loại phân bón công ty tổ chức sự kiện chuyên nghiệp cũng như liều lượng  phân bạn bón ở phần tiếp theo. Những  phương thức bón bạn cần biết là phải xét đến nhu cầu dinh dưỡng cũng như khả năng hấp thụ của cây qua từng giai đoạn của cây và cung cấp cho cây những lượng phân lót phù hợp. Giúp cây hấp thụ được lượng dữơng chất cần cho mỗi quá trình phát triển cũng như quá trình ra nụ trổ bông. Xem xét thành phần của loại phân bón bạn cung cấp cho cây để bón tỷ lệ thích hợp.


Cách làm cỏ và xới đất định kỳ: sau một thời gian trồng đất trồng cây sẽ bị chặt làm mất khả năng thoát nước cũng như khả năng thấm nước của đất. Khi này bạn cần tiến hành vun xới đất trồng trong chậu. Hoa cúc là một loài cây sống lẵng hoa khai trương giá rẻ trong cạn do đó cây cần có một lượng oxy lớn trong đất để giúp cây có thể hô hấp. Bạn chỉ nên xới đất khi cây còn nhỏ nghĩa hay là ngay sau khi bạn bấm ngọn lần thứ nhất. khi cây đã phát triển được khoảng 40 ngày thì bạn không nên xới đất vì khi này bộ rễ của cúc đã phát triển rất mạng khi bạn xới đất quang gốc sẽ dễ làm ảnh hưởng đến bộ rễ của cây và sẽ làm giảm quá trình phát triển cũng như hấp thụ của cây. Khi cây đã phát triển như thế thì bạn chỉ nên tiến hành tỉa những cành già xung quanh gốc để giúp cây chính phát triển. Bên cạnh việc vun xới shop hoa tươi đất thì bạn cũng nên tiến hành làm cỏ khi trong chậu xuất hiện cỏ. Những cây cỏ có bộ dễ rất mạnh nên khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng nhanh gấp nhiều lần hoa, nếu bạn không nhổ khi cỏ còn non thì lượng dinh dưỡng mà bạn cũng cấp cho hoa sẽ bị cỏ hấp thụ hết như thế cây hoa của bạn sẽ bị cằn cỗi và hoa cho ra sẽ nhỏ cũng như màu sắc không đẹp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét