Thứ Năm, 28 tháng 4, 2016

Cách chọn hoa mang lại may mắn cho ngày Tết

Mỗi khi Tết đến xuân về, dịch vụ hoa tươi ai cũng mong muốn ngôi nhà của mình thật rực rỡ và trang hoàng, vì vậy những chậu hoa tươi được rất nhiều người ưa thích lựa chọn.
1 . Cách chọn hoa ngày Tết mang lại may mắn
Chọn hoa ngày Tết có thể cho người khác biết phần nào về tính cách và đẳng cấp của người chơi hoa. Đặc biệt mỗi loài hoa lại có một ý nghĩa khác nhau, tượng trưng cho không khí tiết đối với từng người.
Những bó hoa vạn thọ hay cúc đại đóa với sắc vàng rực rỡ mang lại ý nghĩa về sự trường thọ và sung túc đối với mỗi gia đình. Bông hoa đào, hoa mai sử dụng cho ngày Tết chính là ước mơ về một năm mới sung túc và may mắn. Ngoài ra, hoa hồng, hoa ly cũng cong ty to chuc su kien tai ha noi được trưng bày ở những vị trí trang trọng với mong muốn mang lại may mắn, tốt lành cho tất cả thành viên trong gia đình.

Nhìn chung nếu để trang trí Tết thì những loại hoa có màu sắc tươi sáng sẽ được ưa chuộng và quan tâm nhiều hơn.Đặc biệt, người Việt Nam cũng có những cách chọn hoa Tết dựa trên ý nghĩa của từng loại hoa. Hầu hết các loại hoa đều được dùng với mục đích tạo sự tin tưởng vào may mắn.
Trong dịp Tết, nếu miền Bắc ngập sắc hoa đào thì những bông hoa mai lại mang đến sự rực rỡ cho miền Nam. Hoa mai vàng đẹp và cuốn hút ở sắc hoa và mang lại may mắn từ cái tên gọi.Chính vì vậy nhiều gia đình thường tuyển chọn những gốc mai to đẹp, lang hoa mung khai truong hội tụ đủ mọi yếu tố như có nụ, dáng đẹp,... để mang đến thật nhiều may mắn và tài lộc trong năm mới.
2 . Chọn hoa Tết theo phong thủy
Phong thủy là yếu tố được mọi người rất coi trọng không chỉ trong việc sắp xếp bài trí nhà cửa mà cả ở cách chọn hoa Tết.
Vì thế những loại hoa được lựa chọn phải hợp phong thủy, hợp mệnh với gia chủ.

Ngoài ra, theo quan niệm về tâm linh thì shop hoa nhiều loại hoa có tác dụng phong thủy có thể trừ tà đem lại may mắn cho gia đình. Cành quất trĩu quả trong Người xưa cho rằng hoa là một thứ vật phẩm quý giá nhất của đất trời. Mùa xuân bày hoa trong nhà như mang cả tinh túy của đất trời này vào nhà. Ngoài ra, hoa đào không nên để trên bàn làm việc ở văn phòng sẽ làm cho con người gặp phải những rắc rối nơi công sở. Trên bàn thờ gia tiên cũng không nên trang trí những loài hoa nở đêm vì coi là không thanh khiết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét