Thứ Hai, 25 tháng 4, 2016

Sự thú vị từ loài hoa thủy tiên

Thủy tiên – quốc hoa của Wales. Có nguồn gốc từ Nhật và Trung Quốc. Là loài cây thân hành, những chiếc lá nhỏ dài mọc thẳng , dich vu giao hoa  cây thường cho những bông hoa 6 cánh đẹp như những nàng tiên  vào mỗi  mùa xuân tới.
Những bông hoa thủy  tiên có hương thơm diu dàng, màu sắc hoa không lòe loẹt ,cũng không rực rỡ như nhiều loài hoa khác trên thị trường, mà những bông hoa thủy tiên đẹp mảnh mai, thùy mị, rất nữ tính. Nhị hoa như một cái ly màu vàng nằm ở giữa, bao quanh nhị hoa là những cánh hoa màu trắng hoặc  màu vàng  . Nhìn đầy vẻ quý phái, sang trọng, không kém phần kiêu sa. Tuy loài hoa chỉ có 2 màu trắng và dịch vụ tổ chức sự kiện  vàng nhưng  ý nghĩa 2 màu lại khác hoàn toàn nhau:

Ở Trung Quốc thì người dân cho rằng Hoa thủy tiên trắng tượng trưng cho sự sang trọng kiêu sa. Nhưng nhiều nơi như Hy Lạp lại cho rằng thủy tiên trắng là yêu chính mình, và mang tính ích kỷ, không những thế nếu giữ loài hoa này sẽ gặp nhiều chuyện không may mắn nhất là ai từng giẫm đạp lên chúng. Còn hoa thủy tiên vàng thì mang ý nghĩa quan tâm, phong cách hào hiệp. HOa thủy tiên vàng biểu tượng cho một tình yêu đơn phương, sự yêu mến và kính trọng một ai đó nhưng không nhận lại được hồi âm, lẵng hoa khai trương giá rẻ  nên cũng có thể coi như bông hoa thủy tiên vàng chỉ đem lại bất hạnh và nước mắt bởi thế mà trong những ngày trọng đại người ta kiêng không để hoa thủy tiên xuất hiện.
Ở Việt Nam chúng ta thấy loài hoa này nở vào mùa xuân, nên loài hoa này được coi là loài hoa của tiết xuân phân, không như các nước phương Tây coi loài hoa này như điểm không tốt thì ta lại xem màu vàng của bông hoa như sự bắt đầu mùa xuân, dat hoa online còn màu trắng như sự hồi sinh của đất trời. Thế nên người dân ta thường hay trồng và tạo dáng cho loài hoa này để trang trí cho nhà cửa thêm đẹp vào dịp tết đến. Tuy không dễ trong việc chăm sóc, nhưng chỉ cần mọi người khéo léo trong việc cắt tỉa cây, củ  thì loài hoa thủy tiên rất nhanh ra hoa.
Đấy là một số gợi ý nho nhỏ cho những ai chọn hoa về trồng không riêng gì hoa thủy tiên mà tất cả các loài hoa đều như vậy. Bởi mỗi loài hoa tùy từng nơi mà lại có một quan niệm khác nhau về ý nghĩa. Bởi thế mà bạn cũng cần phải tìm hiểu sơ qua về chúng để có một cái nhìn tổng quát hơn. Rồi sau đó hãy trồng thử chúng nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét