Thứ Ba, 26 tháng 4, 2016

Địa điểm lý tưởng hoa dã quỳ

Hoa dã quỳ thường nở rộ vào thời tiết đầu đông, dạy cắm hoa tươi những ngày lạnh giá khiến cho loài hoa vàng rực rỡ này bung nở, khoe sắc thắm. Để được chứng kiến rõ nét nhất sắc vàng của hoa dã quỳ thì cao nguyên Mộc Châu là địa điểm lý tưởng nhất.
Mùa đông tới ,trên những con đường đến những đồi chè Tân Lập, hay những con đường quanh khu thị trấn Mộc Châu là địa điểm để chúng ta dù không muốn điện hoa trực tuyến cũng sẽ bắt gặp những dải hoa dã quỳ đẹp rực rỡ nối đuôi nhau. Mùa hoa dã quỳ đẹp luôn làm say đắm những ai đã từng một lần được chiêm ngưỡng, đến với Mộc Châu bạn còn được ngắm mùa hoa cải trắng tinh khôi, những đồi chè xanh mát, những rừng mận, rừng đào ngập tầm mắt.

Trong cái lạnh của mùa đông, hoa sinh nhật đẹp nhất chúng ta cảm tưởng như đang cần một nguồn sáng mãnh liệt từ mặt trời thì sắc vàng của hoa dã quỳ sẽ được ví như những mặt trời nhỏ rạng ngời nắng ấm và căng tràn sức sống. Cũng bởi đặc điểm này mà loài hoa dã quỳ được coi là biểu tượng của Mộc Châu.Điều thú vị ở loài hoa này là chúng  không được trồng nhiều thành từng cánh đồng như hoa cải, hay như những đồi chè Hoa cưới mà chúng chỉ mọc thành khóm nhỏ dọc  những ven đường, con suối, hay ẩn sâu trong những bản làng, rồi núp sau những ngôi nhà gỗ đơn sơ, như niềm vui nho nhỏ thấp thoáng. Nếu ngồi trên xe chạy dọc những con đường ở đây, bạn sẽ bắt gặp những cô gái người Mông mặc váy sặc sỡ đi giữa hai hàng dã quỳ, dịch vụ điện hoa hà nội rồi lũ trẻ ngắt hoa chơi đùa. Nhìn cả vùng mộc châu chìm trong sắc vàng óng mướt đầy rực rỡ, từ những con đường đất đỏ chênh vênh được phủ kín bởi vạt hoa vàng nhỏ xinh .nhìn  loài hoa dã quỳ lúc đấy  chông mới dễ thương , gần gũi biết nhường nào.
Hoa dã quỳ tuy không lớn như loài hoa hướng dương nhưng do mọc thành khóm dày đặc nên khi nở nó sẽ tạo nên thảm vàng rực rỡ, thời điểm đẹp nhất để ngắm hoa dã quỳ là vào buổi sáng, khi sương còn đọng trên cánh hoa kẽ lá và ánh nẵng mặt trời còn dịu nhẹ bạn mới có thể thấy rõ được vẻ đẹp hoang dã trên từng khóm hoa dã quỳ . Nếu bạn có ý định đến đây để ngắm hoa dã quỳ thì cuối thu, đầu đông khoảng tháng 10-11 dương lịch- lúc thời điểm gia đình có nhiều cơ hôi gần gũi nhau. Bạn  nên đi bằng xe máy để thỏa tầm măt nhìn ngắm bởi thời điểm dã quỳ nở rộ chỉ trong thời gian ngắn.

Cuộc sống ngắn ngủi, vì thế hãy tận hưởng khi chúng ta còn có thể bạn nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét