Thứ Năm, 28 tháng 4, 2016

Ý nghĩa của loài hoa quỳnh

Dưới ánh trăng thanh bình của làng quê, học cắm hoa tươi các cụ ngày xưa cứ mỗi lần biết hoa quỳnh sắp nở lại rủ những người bạn nhà bên đến cùng thưởng thức thú vui là ngắm hoa quỳnh nở, cùng uống trà hàn huyên , bàn tán vể vẻ đẹp của loài hoa nở trong đêm này. Cũng giống như những loài hoa khác, hoa quỳnh tuy nở về đêm nhưng cũng có những ý nghĩa đặc biệt của riêng mình.
Không chỉ các cụ đâu , mà chắc chắn rằng ai mà chẳng thích ngắm những bông hoa quỳnh mơn mởn khoe hương sắc trong màn đêm. Đêm đến là lúc mà chúng ta cảm thấy thoải mái, yên bình nhất còn gì hạnh phúc hơn khi được ngắm loài hoa tỏa hương ngào ngạt, ngây ngất, như muốn quyến rũ con người chúng ta.Thế giới của những loài hoa diễm lễ nở về đêm là nhờ côn trùng sống đêm như bướm đêm, dơi.. thụ phấn kết bông. Khi hoa quỳnh nở những cánh trắng mềm mại nõn nà xòe ra, điện hoa online từng cánh nở rồi lại từ từ khép lại như lúc ban đầu. Cũng chính vì thế mà hoa quỳnh được coi là nữ hoàng kiều diễm lộng lẫy của thế giới về đêm.

Dựa vào đấy , Những người phương Tây cho rằng hoa quỳnh tượng trưng cho sắc đẹp phù dù bởi chúng chỉ nở trong chốc lát rồi lại héo tàn.
Còn người Việt ta thì có người lại cho rằng hoa quỳnh tượng trưng cho vẻ đẹp thủy chung, bởi chúng chỉ nở một lần rồi tàn, ví như tình yêu chỉ hy sinh cho một người duy nhất. Cũng có người dựa vào đặc điểm chóng tàn mà cho rằng hoa quỳnh lại ví như cuộc tình đầu mỏng manh dễ tàn phai nhưng đấy lại là cuộc tình đẹp, hoa đẹp tặng sinh nhật khó có thể quên.. Và hơn thế, có khi người ta lại cho rằng hoa quỳnh là biểu tượng của khiếp hồng nhan bạc phận..
Trong tất cả những loài hoa trên mặt đất, có lẽ hoa quỳnh là một trong những loài hoa hiếm và đặc biệt nhất. từ chập tối, nụ hoa đã bắt đầu chum chím. Đài hoa mở dần, những đường gân hoa trắng xanh bung ra từ từ. và có lẽ không có một loài hoa màu trắng nào có thể đứng ngang hàng với màu trắng của hoa quỳnh. Là loài hoa nếu không biết thì lại được coi là giản dị , xoàng xĩnh, hoa cưới đẹp nhất tầm thường về ban ngày nhưng khi đã biết thì hoa quỳnh lại là nữ hoàng của bóng đêm. Là loài hoa rất dễ trồng những để cây ra hoa thì cần phải chăm bón khá kỹ lưỡng

Nói tóm lại Ý nghĩa của hoa quỳnh cụ thể hơn là mang đến cho tâm hồn con người sự bình yên, thanh thản, niềm vui, sự tin yêu và hy vọng về cuộc sống tĩnh lặng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét