Thứ Năm, 28 tháng 4, 2016

Các yếu tố gây hại đối với laptop

Khi sử dụng laptop, chắc hẳn laptop cũ giá rẻ  của ai cũng bị gắp phải một số lỗi. Chúng ta có thể thấy nhiều là lỗi màn hình xanh, màn hình đen, chai pin hay hỏng cap... Tuy nhiên, có một lỗi hay nói cách khác là một vấn đề vô cùng quan trọng và phổ biến hiện nay. Không gì khác chính là các nhân tố do mạng gây ra. Đó có thể là các con sâu độc hại, phần mềm gián điệp, phần mềm bảo mật lậu, vi rút và phần mềm Trojan horse. Dưới đây, chúng ta cùng đi tìm hiểu về các tác nhân này:
Các yếu tố gây hại đối với laptop
Sâu: đây là một loại mã máy tính phát tán thông qua tương tác của người dùng. Hầu hết loại này là ở email, khi gửi làm lây lan sang các máy tính khác. Nó có thể ăn cắp điạ chỉ người gửi, giả danh và đi phát tán tự động thông qua email. Đồng thời, làm cho máy tính của bạn trở nên bất ổn định và dễ bị phá hủy.
Phần mềm gián điệp: Phần mềm này có thể được cài trên laptop mà bạn có thể không biết.. Nó có thể xâm nhập vào các tài khoản của bạn, lấy thông tin cá nhân và thay đổi trình duyệt cũng như cấu hình mua laptop cu o ha noi   của bạn.
Phần mềm bảo mật lậu: đây là một loại chương trình phần mềm bảo mật nhưng không phải bảo mật mà là đang gây hại cho laptop của bạn. Động cơ của phần mềm này chính là nó thiết lập ra một thông báo vi rút khiến bạn tưởng máy tính của mình bị nhiễm vi rút và sẽ tải phần mềm của họ để diệt vi rút. Trên thực tế, khi bạn tải về nó sẽ làm cho các tệp của bạn bị nhiễm bệnh. Nó thường xuất hiện các thông báo khi bạn ở một trang nào đó như là: Cảnh báo! Máy tính của bạn đã bị nhiễm vi rút. Bạn có chắc chắn  muốn thoát khỏi trang này không? rồi Chúng có thể làm mất dữ liệu hoặc hỏng tệp.. Và còn nhiều thông báo khác nữa. Các bạn nên tỉnh táo để không bị lừa. Ngoài ra, nó còn được cài trong các chương trình diệt vi rút như Antivirus, Security...Nghe qua tưởng chừng an toàn nhưng ngược lại nó rất nguy hiểm.
Nói chung, các phần mềm này đều gây hại cho laptop cu dell inspiron  rất lớn, điều này còn ảnh hưởng tới cả các tệp, dữ liệu thậm chí là các thông tin cá nhân, mật khẩu của bạn. Bạn nên sáng suốt khi tải chương trình gì đó, vì nó có thể chứa vi rút và các phần mềm độc hại. Chúc các bạn may mắn!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét