Thứ Sáu, 27 tháng 5, 2016

Bánh sinh nhật là một trong những món quà bất ngờ

Bánh sinh nhật là một trong những món quà bất ngờ, cổng hoa cưới  đặc biệt và không thể thiếu trong mỗi dịp sinh nhật. nó đã trở thành một phần ý nghĩa trong cuộc sống của chúng ta. Chiếc bánh sinh nhật xuất hiện vào khoảng thế kỉ 19 ở đất nước tây âu xinh đẹp, chiếc bánh sinh nhật mang hương vị thơm ngon, ngọt ngào. Trong ngày sinh nhật, ngoài chiếc bánh ga tô đặc trưng còn có những nghi thức khác như nghi thức thắp nến và thổi nến, nghi thức uống rượu vang, rồi sau đó là cắt bánh sinh nhật và mọi người cùng nhau thưởng thức.
Khi xưa, chỉ có những gia đình giàu có, bánh sinh nhật in ảnh quý tộc mới có bánh ga tô để thưởng thức. tuy nhiên đến ngày nay thì chiếc bánh sinh nhật đã trở nên phổ biến và hẫu như đối tượng nào cũng dễ dàng sở hữu một chiếc bánh kem cho riêng mình. Bánh sinh nhật cũng được bày bán ở rất nhiều mơi, rất nhiều những cửa hàng bánh ngọt được bày bán trên khắp các dãy phố, và chúng ta có thể dễ dàng đặt mua chúng.
Bánh sinh nhật là một trong những món quà bất ngờ
Trên thế giới có rất nhiều quốc gia tổ chức sinh nhật không phải bằng bánh kem mà bằng những loại bánh đặc trưng của đất nước đó. Chẳng hạn như bánh bao ở trung quốc, bánh mocha ở nhật bản,… tất nhiên mỗi loại bánh lại mang một đặc chưng riêng biệt thể hiện ý nghĩa văn hóa của từng quốc gia. Thay bằng việc làm một chiếc bánh ga tô cực to thì họ lị làm những chiếc bánh nhỏ xinh và qua tang đáng yêu chỉ to bằng trái đào. Và thay vì phải làm  cắt bánh sinh nhật thì mỗi người lại thưởng thức một chiếc bánh nhỏ nhắn ấy rất tiện lợi.
Cùng tìm hiểu ngày sinh nhật ở một và quốc gi khác nữa chúng ta lại thấy ở đát nước nga lạnh lẽo, vào ngày sinh nhật thay vì làm bánh kem họ bán thú nhồi bông lại tặng nhau những chiếc bánh trái cây thơm ngon.và  chắn chứn bánh trái cây cũng  vô cùng đặc sắc chẳng thua kém gì hương vị của chiếc bánh ga tô thơm ngon.Còn với đất nước nhật bản xinh đẹp, trong ngày sinh nhật, họ thường nấu canh rong biển truyền thống để chúc mừng lẫn nhau…
Nhìn chung, mỗi quốc gia,  mỗi vùng miền lại có một truyền thống, phong tục tập tập quán khác nhau nhưng đều có một điểm chung là chúng ta rất coi trọng ngày sinh nhật và từ lâu đã biến nó trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu. chúng ta thường tặng nhau những chiếc bánh ga tô với mục đích vừa mang lại sự vui vẻ, bất ngờ đồng thời còn là sự mong muốn đặt vòng hoa đám tang những điều may mắn nhất sẽ cùng đến với bạn bè người thân và những người thân yêu nhất của bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét