Thứ Sáu, 27 tháng 5, 2016

Hoắc đởm hoàn bài thuốc chữa bệnh viêm xoang không thể bỏ qua

Hoắc đởm hoàn là một trong những bài thuốc cách chữa bệnh viêm xoang mũi chữa viêm xoang rất hiệu quả. Từ  nguyên liệu đơn giản như hoắc hương và mật lợn qua quá trình bào chế bạn đã có thể sử dụng bài thuốc đông y đặc trị viêm xoang rất hiệu nghiệm này. Dưới đây các bác sĩ sẽ chia sẻ với các bạn về công dụng cũng như cách để bào chế bài thuốc trên.
Thành phần có trong bài thuốc chữa viêm xoang hoắc đởm hoàn
Bài thuốc chữa bệnh viem mui  được điều chế từ nguyên liệu là hoắc hương và mật lợn. Nguyên liệu được lấy chính từ thực vật và động vật khi chúng kết hợp lại với nhau sẽ có một bài thuốc công hiệu chữa trị viêm xoang
Hoắc hương
Cây Hoắc hương còn gọi là quảng hoắc hương hoặc thổ hoắc hương. Trong đông y cây hoắc hương có tính ôn hòa, có vị cay. Hoắc hương có tác dụng giúp hóa thấp, giải biểu, tiêu thử, chỉ ẩu, trị tiên. Khi dùng cây hoắc hương chế ra thuốc chữa, trong đông y chỉ dùng  thân và lá phơi khô của loại thần dược này.
Hoắc hương có tác dụng kháng khuẩn, có khả năng ức chế nhiều loại chủng vi khuẩn mạnh giúp phòng tránh được những bệnh do vi khuẩn gây ra.
Mật lợn
Mật lợn là một trong những bộ phận trong cơ quan tiêu hóa của con lợn, là túi dịch lỏng, có màu xanh. Thành phần chủ yếu là muối cholat. Theo những nghiên cứu khoa học thì mật lợn rất hữu hiệu trong việc chống viêm và giúp kháng khuẩn rất tốt.
Khi kết hợp giữa 2 nguyên liệu là thuốc điều trị viêm mũi dị ứng hoắc hương và mật lợn, bạn sẽ có một bài thuốc công hiệu giúp tăng khả năng kháng khuẩn và chống viêm ở vùng xoang. Giúp thông mủ trong các xoang, làm thông thoáng đường thở.
Cách điều chế  bài thuốc chữa viêm xoang hoắc đởm hoàn
Trong số những bài thuốc dùng để chữa những bệnh đường hô hấp như bệnh viêm mũi dị ứng, viêm họng thì việc điều chế hoắc đởm hoàn để chữa viêm xoang là khó khăn nhất, không phải ai cũng có thể điều chế được bài thuốc này, phải đòi hỏi kỹ thuật và kinh nghiệm cao từ những thầy thuốc đông y đông năm. Khi bắt đầu điều chế bạn nên chọn những nguyên liệu tươi và sạch. Tuyệt đối cấm dùng những nguyên liệu héo, thiu, thối hay nhiễm bệnh để bào chế thuốc vì nó rất nguy hiểm cho người bệnh.
Với cây hoắc hương bạn chỉ cần, rửa sạch lấy thân và lá, sau đó phơi, sấy khô và tán thành bột.
Sau đó, bạn lấy mật lợn, thuốc đặc trị viêm xoang tách lấy dịch mật trong túi mật ra, lọc bỏ cặn, sỏi trong mật lợn nếu có, cho vào bát hấp rồi cách thủy hoặc sấy cho đến khi dịch mật sền sệt.
Cuối cùng bạn trộn 120g bột hoắc hương với dịch mật lợn để, chế sao cho thuốc thành dạng viên dễ sử dụng. Ngày dùng uống 2 lần, mỗi lần dùng 3g với nước ấm. Sử dụng thuốc liên tục khoảng 2 đến 4 tuần sẽ có được hiệu quả trị viêm xoang.

Để hiệu quả điều trị bệnh viêm xoang được cao hơn, hãy kết hợp Hoắc đởm hoàn cùng với một số loại thảo dược khác như: Kinh giới tuệ, kim ngân hoa…Tất cả những loại thảo dược này đều có công dụng giúp giảm dị ứng, kháng khuẩn và tiêu viêm. Không chỉ vậy chúng còn giúp bạn giảm nhanh chóng những triệu chứng của viêm xoang.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét