Thứ Sáu, 27 tháng 5, 2016

Kỹ thuật trồng và chăm sóc hoa Violet

Để nói trồng và chăm sóc những khóa học cắm hoa loài hoa thì có thể nói đên hoa Violet – hoa đinh tử lan là một trong số những loài hoa dễ trồng để cho hoa nhất.  VỚi đặc điểm hoa nở quanh năm và không tốn công chăm sóc như nhiều loài hoa khác, nên Violet khá đa dạng cả về chủng loại lẫn kiểu dáng. Có loài thì có đốm ở trên lá, có loài thì có cánh hoa lượn  sóng . . .
Hoa nở chủ yếu vào mùa xuân , hạ , thu , hoa ưa khí hậu ấm áp với nhiều ánh nắng mặt trời, dien hoa sai gon nên nếu bạn cung cấp đủ ánh sáng cho cây thì cây cũng có thể ra hoa được. Bạn cần tránh tưới nước trực tiếp khi cây đang trong quá trình lên mầm mới, làm như vậy sẽ gây nên những đốm màu nau khó coi trên lá của cây.
Kỹ thuật trồng và chăm sóc hoa Violet
Để cây ra hoa với nhiều màu sắc rực rỡ như tím, đỏ, trắng, xanh, hồng .. thì bạn cần  biết một số kỹ thuật trồng và chăm sóc cây nho nhỏ dưới đây.
Kỹ thuật gieo hạt
Nhân giống cây bằng phương pháp gieo hạt.
Bạn mua hạt giống cây hoa Violet có bán ở một số shop hoa về rồi ngâm hạt từ 24 – 36 giờ trong nước, một ngày bạn thay nước 2 lần, hoa sinh nhat cho be  để chất chua trong nước không ảnh hưởng đến hạt. Rồi sau đó vớt hạt để ủ ở nhiệt độ từ 22- 25 độ C trong vòng 1 tuần và trước khi ủ thì  hạt  phải được ủ trong dung dịch Daconil 50BTN nồng đôh 0,3% để diệt mầm bệnh trong hạt giống ,  sau 1 tuần đến 10 ngày lúc đấy hạt bắt đầu nứt thì bạn đem gieo .
Gieo hạt như đem gieo hạt rau giống.
Sau khi gieo bạn cần che trong 20 ngày đầu , đến khi cây lên mầm ra lá thì bạn bắt đầu đem trồng. Không nên hoa tuoi cam tay ngay cuoi  để cây nảy mầm quá cao mới trồng sẽ làm giảm số lượng hoa nở, cây sẽ thấp, ít nhánh.
Để có hoa chơi quanh năm thì bạn nên gieo hạt vào thời gian đầu tháng 10, đến tháng 11 trồng thì sẽ là thời điểm tốt nhất.
Kỹ thuật giâm cành:
Có thể  nói giâm cành là một trong những phương pháp khá đơn giản nên rất phổ biến. Trước khi thực hiện kyc thuật giâm cành bạn cần chú ý một số điểm sau:
Chọn cành khỏe, không bị sâu bệnh hại
Sau khi cắt bỏ phần cuống cây để khô, vong hoa rồi ngâm cành xuống dung dịch kích thích mọc rễ . Sau 24h lấy ra giâm cành xuống đất, sau 2- 3 tuần cây bắt đầu ra rễ, rồi nảy mầm thì bắt đầu cho vào chậu. Làm như vậy bạn có thể trồng được chúng quanh năm.
Chúc các bạn sẽ có những chậu hoa Violet đẹp .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét