Thứ Sáu, 27 tháng 5, 2016

Văn hóa tặng hoa của người châu á

Mỗi dịp khác nhau thì ta đều dạy cắm hoa nghệ thuật có cách thể hiện tình cảm bằng những bông hoa khác nhau, ai cũng đều có thể mua những bông hoa tươi thắm để gửi tặng bạn bè thầy cô, bố mẹ, hay người mình yêu thương..Tặng hoa cũng được xem như là một văn hóa tốt đẹp của con người, tuy nhiên văn hóa ấy có sự khác nhau giữa các nước .
Việt Nam
Đối với Việt Nam thì không nổi trội về một loài hoa nào hết mà gần như các loại hoa có mặt trên thế giới đều được trộng tai Việt Nam, cũng chính bởi con người Việt chúng ta ai cũng có sự yêu thích hoa , dien hoa ha noi gia re nhất là ngày nay khi cuộc sống con người càng phát triển, đời sống xã hội ngày càng tiến đến hội nhập với các nước trên thế giới. Thì con người chúng ta càng hướng đến lối sống tinh thần , nhất là vào những dịp lễ tết thì lòng yêu hoa đã đi sâu vào nếp sống người Việt. Không chỉ vậy, bất kể trong những buổi lễ từ sinh nhật, cưới hỏi, đến tốt nghiệp. đều có sự xuất hiện của hoa như một món quà không thể thiếu .
Những năm gần đây, thay cho việc chọn mua những món quà vật chất đắt tiền thì hoa luôn là sự lựa chọn được nhiều  người ưa thích, hoa tuoi sinh nhat  bơi hoa là món quà mang giá trị tinh thần cao, vừa thể hiện được vẻ đẹp duyên dáng vừa thể hiện được tình cảm của ta đối với người nhận hoa.
Văn hóa tặng hoa của người châu á
Trung Quốc
Với đất nước này thì văn hóa tặng hoa hồng lại nổi bật hơn cả, cũng có thể do người dân ở đây quan niệm tặng hoa hồng là thể hiện cho sự yêu thương. Hoa hồng có nhiều gai biểu hiện cho một mối quan hệ hay một tình yêu không hề dễ dàng nhưng sau tất cả chúng ta vẫn thuộc về nhau. Nếu một chàng trai tặng một cô gái đóa hồng nhung thì có nghĩa là hoa tuoi co dau chàng trai ấy muốn kết thúc chuyện yêu nhau, muốn tiến đến một cuộc hôn nhân..Còn theo những nhà khoa học tìm hiểu về phong thủy thì người ta lại cho rằng bông hồng kem hay những  bông hồng vàng sẽ tốt hơn với những bông hồng nhung, bởi màu đấy sẽ thể hiện được sức mạnh , niềm vui. Và nên tỉa hết gai ở cành hoa trước khi tặng ai đó .
Nhật Bản
Khác với chúng ta thì Nhật Bản trong văn hóa tặng hoa lại có nhiều điều cấm kị hơn: đó là kỵ việc tặng hoa cũng như trang trí ngôi nhà bằng hoa sen, khi đi thăm người đang bệnh thì không được tặng hoa sơn trà, hoa dam tang hoa tiên, những hoa có màu trắng, hay vàng. Bởi tất cả những loài hoa trên đều mang đến điểm rủi cho người ta. Hy vọng các bạn sẽ thấy thú vị trong bài viết này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét