Thứ Bảy, 28 tháng 5, 2016

4 món ăn chữa viêm xoang vừa ngon lại nhanh khỏi bệnh

Bên cạnh việc dùng thuốc chữa bệnh cách điều trị bệnh viêm xoang mũi  thì món ăn cũng là 1 trong các yếu tố hỗ trợ giúp người bệnh nhanh chóng phục hồi. Do đó, nếu không may bạn mắc phải căn bệnh này thì bạn nên áp dụngcác cách chữa viêm xoang mũi bằng món ăn nữa nhé!
Tiết lộ 4 món ăn chữa viêm xoang vừa ngon lại khỏi bệnh
Các bác sĩ chuyên khoa Đông Y chữa các bệnh tai, mũi, họng có kinh nghiệm nói rằng để chữa bệnh viêm xoang có hiệu quả cao bạn cần dùng thêm các món ăn để sử dụng kèm với thuốc như:
4 món ăn chữa viêm xoang vừa ngon lại nhanh khỏi bệnh
Chữa viêm xoang bằng cháo lá dâu
Nguyên liệu cần thiết:
– 9g lá dâu tằm
– 6g hoa cúc
– 9g hạnh nhân
– 60g gạo tẻ
Cách thực hiện: Lấy lá dâu cùng với hoa cúc rửa thật sạch, sắc lấy nước, lọc bỏ phần bã. Dùng nước này cho gạo tẻ vào và chua viem mui di ung thêm chút nước để nấu thành cháo. Dùng ăn ngày 2 lần, kiên trì ăn trong nhiều ngày sẽ giúp bệnh của bạn thuyên giảm.
Chữa viêm xoang bằng cháo gạo lứt đậu đỏ
Nguyên liệu cần thiết:
– 80g gạo lứt
– 50g đậu đỏ
– 50g bắp
Cách thực hiện: Tất cả các nguyên liệu trên bạn đem vo sạch sẽ cho vào nồi cùng nước sau đó nấu nhừ thành cháo. Mỗi ngày bạn ăn 1 lần khi bụng đói. Đây là món ăn dùng cho người đang bị bệnh viêm xoang, thuốc trị viêm mũi dị ứng bệnh cao huyết áp.
Chữa viêm xoang bằng canh dây mướp
Nguyên liệu cần thiết:
– 30g dây mướp
– 100g thịt heo
– Gia vị vừa đủ
Cách thực hiện:
Bạn rửa sạch dây mướp rồi đem cắt thành từng khúc ngắn vừa đủ sao cho vừa ăn. Thịt lợn thái miếng vừa ăn hoặc băm nhỏ nấu chung cùng với dây mướp. Ngày ăn 1 lần. Ăn liên tục trong 5 đến 7 ngày bệnh tình sẽ thuyên giảm.
Chữa viêm xoang bằng canh củ cải trắng nấu tôm
Nguyên liệu cần thiết:
– 150g củ cải trắng
– 100g đậu phụ
– 100g tôm
– 50 giá, gừng, hành, tỏi
– Gia vị khác

Cách thực hiện: Tôm bỏ hết đầu, làm sạch, rửa lại với nước. Đậu, củ cải trắng rửa thật sạch, cắt thành miếng. Giá đỗ cũng đem rửa sạch, gừng, hành, tỏi mang giã dập. Phi hành, gừng, tỏi lên cho thật thơm rồi cho nước sôi và triệu chứng viêm xoang mũi củ cải vào đun trong lửa to  15 phút. Sau đó cho tôm, đậu vào và đun sôi lại cùng với lửa nhỏ. Chín thì bạn cho giá vào, nêm cho gia vị vừa ăn, tắt bếp. Ngày dùng ăn 1 lần để hỗ trợ chữa trị viêm xoang và giúp thanh nhiệt, giải độc. Sử dụng 4 món ăn trên sẽ giúp hỗ trợ chữa trị viêm xoang mũi hiệu quả, thực hiện tốt chế độ ăn uống cùng việc sinh hoạt lành mạnh sẽ rất có hiệu quả trong việc điều trị tốt nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét