Thứ Sáu, 27 tháng 5, 2016

Hoa violet và những điều đáng chú ý

Đối với mỗi loài hoa , day cam hoa nghe thuat để cho chúng ra hoa đẹp thì bạn cần phải có nhiều mẹo hay cách chăm sóc đúng cách. Với loài hoa Violet cũng thế.
Là một trong những loài hoa chịu hạn cũng như chịu rét khá cao, những đòi hỏi bạn cần phải cung cấp đủ ánh sáng, đủ phân bón như NPK, nếu nhiều quá cây dễ đổ. Khi bạn chọn cây  để làm giống cần phải lưu ý một số điểm sau:
Chọn những cây tốt không sâu , điện hoa sài gòn cho hoa đẹp làm giống. Khi cắt cây lấy hạt phải chọn cành đã chín vàng lấy 1/3 đoạn dưới cành. Như vậy sau này cây mới ra hoa đều được.
Hạt sau khi đã lấy từ cây cần phơi kỹ dưới bóng râm 1 đến 2 hôm rồi lấy giấy gói lại gác lên trên góc bếp . Khi nào gieo thì chà cho vỏ mỏng bớt rồi ngâm với nước lã  ấm từ 6-8 tiếng , đem rửa sạch nước chua rồi lại bỏ vào mảnh vải  cho vào ngăn mát tủ lạnh xử lý tiếp. Hôm sau đem rửa lại , hoa tuoi tang sinh nhat  làm liên tục từ 5-7 ngày hạt sẽ nảy mầm thì bạn có thể bắt đâu gieo hạt.
Hoa violet và những điều đáng chú ý
Nếu bạn không muốn dườm dà như trên thì bạn có thể ủ nhiều lần vải rồi phủ rơm rạ từ 5-7 ngày . Khi nào thấy hạt bắt đầu nứt thì đem gieo. Trước khi gieo thì bạn cần làm đất cẩn thận , đất phải thật tơi, có độ ẩm cao. Sau khi cây bắt đầu lên lá mầm thứ 2 cao tầm 2cm thì nhổ đem ra chỗ bạn muốn trồng .Chỉ làm như thế thì cây mới khỏe và cho nhiều hoa to, đẹp.
Một trong những điều cần chú ý nữa là xem hoa cuoi cam tay trước khi nhổ cây đem trồng ra vùng đất mới cần phải tưới đẫm để tránh cây  bị thiếu nước sẽ héo nhanh chết, khi trồng dùng que nhỏ để chọc thành những lỗ nhỏ mỗi một lỗ là cắm một cây , ấn gốc nhẹ tay cho đứng.
Đất trồng nếu được bón phân lót thì sẽ tốt hơn.
Gieo hạt vào giữa tháng 10 và trồng vào cuối tháng 11thì cây sẽ cho hoa vào độ tết đến. Nếu mà có nhiều nắng ấm ,bạn thấy cây vươn sớm thì bạn cần bấm ngọn để cành ra ngọn khác vừa kìm hãm sự ra hoa sớm, vừa tạo cho cây nhiều kiểu dáng. Còn nếu cây chậm thì bạn cần bón phân thúc đẩy cây ra hoa sớm hơn.
Thu hoạch và bảo quản: Nếu bạn muốn trưng bày hoa trong bình thì cắt hoa vào buổi sáng sớm là thích hợp nhất, vong hoa dam tang cắt cành dài từ 70 – 80 cm những cành có chứa càng nhiều nụ to, càng nhiều hoa bắt đầu chớm nở càng tốt. Sau đó vặt sạch lá ở phần gốc cành, cắm vào xô nước rồi cắm vào bình.
Chúc các bạn sẽ thành công.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét