Thứ Sáu, 27 tháng 5, 2016

3 bài thuốc chữa bệnh viêm xoang thần kỳ từ tỏi

Tỏi không chỉ là một gia vị tuyệt vời trong điều trị viêm xoang mũi các món ăn hàng ngày mà còn được biết đến là loại thần dược tự nhiên cho con người chúng ta, từ tỏi có thể chế ra rất nhiều các bài thuốc chữa bệnh viêm xoang thần kỳ.
Công dụng của những bài thuốc chữa viêm xoang từ tỏi
Trong tỏi có chứa một hàm lượng lớn các chất chống oxy hoá như allicin, sulfide, liallyl… Chúng giúp nở mạch, tiêu diệt các loại vi-rút gây bệnh. Những chất như aliin, fitonxit, glucogen có trong tinh dầu tỏi có tác dụng sát trùng, chống viêm nhiễm, tiêu diệt, ngăn chặn vi khuẩn làm phát sinh gây bệnh. Tỏi cũng dùng để chữa viêm mũi dị ứng.
Không những chỉ có vậy tỏi còn có tác dụng  làm giảm lượng cholesterol trong máu, phòng bệnh huyết áp cao, bệnh đột quỵ, viêm mũi dị ứng ăn tỏi nhiều sẽ giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể, phòng chống bệnh ung thư. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học hiện nay, việc ăn tỏi thường xuyên sẽ giảm đến 32% các cơn đau thắt ngực, giảm 45% các nguy cơ tử vong do bệnh tim gây ra so với người không ăn tỏi.
3 bài thuốc chữa bệnh viêm xoang thần kỳ từ tỏi
Chữa bệnh các bênh viêm xoang bằng tỏi là cách trị lâu dài, an tòan, ổn định đối với người bệnh. Đặc biệt để tạo ra bài thuốc chữa viêm xoang bằng tỏi, sẽ không mất nhiều thời gian, khi sử dụng những bài thuốc  những triệu chứng viêm xoang cấp và mãn tính sẽ giảm. Kiên trì chữa bệnh viêm xoang bằng tỏi, bệnh viêm xoang sẽ không còn là nỗi ám ảnh của bạn mỗi khi trời lạnh.
Một số bài thuốc chữa viêm xoang hiệu quả từ tỏi
Ăn tỏi trực tiếp chữa viêm xoang rất hiệu quả
Tỏi sau khi đã được bóc vỏ, rửa sạch có thể dùng ăn sống. Hàng ngày bạn nên ăn mỗi bữa từ 1 đến 2 tép nhỏ, có thể chấm  hoặc ăn kèm với cơm trong bữa ăn. Nến bạn không thích ăn tỏi sống có thể giã nhỏ và pha với nước nóng, điều trị viêm mũi dị ứngkhi nước còn ấm, bạn uống 2 đến 3 ngụm một lần, đảm bảo vị tỏi cay nồng ttrị bệnh lại càng hiệu quả. Còn khi bạn đang hắt xì, chảy nước mũi nên ăn và uống liên tục, những triệu chứng trên sẽ  thuyên giảm. nếu bạn bị bệnh viêm xoang nhẹ hãy dùng cách này thường xuyên trong 3 đến 6 tháng, bệnh sẽ dứt điểm.
Dùng nước tỏi pha với mật ong
Tỏi, mật ong khi kết hợp với nhau sẽ chữa được bệnh viêm xoang rất hiệu quả. Bạn cần giã nhuyễn tỏi, lọc lấy bã, lấy nước tỏi hòa vào mật ong theo tỉ lệ 1:2. Trước khi sử dụng loại dung dịch này,  người bệnh cần vệ sinh mũi sạch sẽ bằng nước muối, lau khô, dùng bông nhúng vào hỗn hợp mật ong tỏi, cách chữa bệnh xoang mũi rồi chấm vào hốc mũi. Khi mới cho bông vào hốc mũi, bạn sẽ có cảm giác khó chịu nhưng sau đó khi tinh chất đã ngấm vào xoang, bệnh nhân sẽ cảm giác khó chịu, các lỗ xoang mũi thông thoáng hơn rất nhiều. Nên thực hiện phương pháp này 2 đến 3 lần mỗi ngày, điều trị liên tục trong vòng 10 ngày, những triệu chứng của bệnh sẽ giảm dần
Rượu tỏi chữa viêm xoang
Để pha được loại rượu tỏi chữa viêm xoang, bạn cần chuẩn bị 3 g tỏi và 500ml rượu trắng. Tỏi bóc sạch vỏ, rửa sạch và thái mỏng cho vào ngâm cùng với rượu trắng đã chuẩn bị sẵn trong vòng 10 ngày. Đợi đến khi rượu tỏi chuyển từ màu trắng sang màu vàng, khi có màu vàng như nghệ thì dùng được.

Dùng bông để thấm hỗn hợp rượu tỏi, nhỏ nhẹ nhàng 1 đến 2 giọt vào mũi, bóp nhẹ thành mũi. Tuyệt đối không nên nhỏ nhiều giọt, vì tỏi và rượu là nguyên liệu có nồng độ cay cao, có thể gây ra tổn thương niêm mạc mũi. Đối với người lớn, sáng sớm lúc vừa thức dậy hoặc trước khi đi ngủ có thể uống trực tiếp rượu tỏi, nó rất tốt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét