Thứ Hai, 2 tháng 5, 2016

Bàn về các loại pin laptop

Pin laptop là gì? Pin laptop chính là một bộ phận không thể thiếu của laptop, nó cung cấp điện năng để laptop cũ hà nội  hoạt động và làm việc. Nếu không có pin thì laptop sẽ không hoạt động được, trừ khi cắm trực tiếp sạc vào nguồn điện. Nhưng thực tế, không phải lúc nào chúng ta cũng có mang dây sạc theo và không phải chở nào cũng có ổ cắm. Vì vậy, pin laptop rất lag cần thiết, nhất là khi bạn di chuyển. Trên thực tế có rất nhiều loại pin laptop, kể cả từ xa xưa cho đến nay. Nhưng không phải ai cũng biết, không phải ai cũng hiểu rõ về nó. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn thông tin của một số loại pin.
Bàn về các loại pin laptop
Thứ nhất, pin NiCd: đây là loại pin có từ rất sớm rồi. Lúc đầu, nó được sử dụng cho điện thoại di động, về sau nó đã được áp dụng vào laptop. Loại pin này được chế tạo từ hợp chất Niken và Cát-mi. Loại pin này có thời gian sử dụng rất kém, nó chỉ có thể cung cấp điện năng cho thiết bị khoảng 1 tiếng và phải sạc. Vì vậy nó phải sạc rất nhiều lần nên nó sẽ làm gián đoạn công việc của các bạn. Hơn nữa, theo thời gian, khả năng tích và lưu trữ điện bị giảm dần. Vậy nên, loại pin này hiện tại không dùng cho dia chi ban laptop cu   nữa mà chỉ được dùng trong các đồ chơi trẻ em hay trong các điện thoại rẻ tiền, cổ xưa.
Thứ hai, pin Niken-Hy- drua thủy tinh lỏng( NiMH): loại pin này đã được cải tiến hơn so với pin NiCd. Nó có khả năng tích và dự trữ điện năng tốt hơn pin NiCd, đồng thời quá trình lão hóa và tổn thọ pin cũng diễn ra chậm hơn. Tuy nhiên, thời gian sử dụng pin của nó vẫn rất ngắn, chỉ khoảng 1.5 tiếng. Thế nên nó vẫn phải sạc liên tục. Vì vậy, loại pin này hiện nay cũng bị laptop loại bỏ.
Thứ ba, pin Lithium-ion: loại pin này được viết tắt là pin Lion. Đây là loại pin đang được sử dụng vô cùng rộng rãi ở hầu hết tất cả các hãng laptop nổi tiếng và bình thường, từ Apple, Dell, Sony, Asus, HP đến Acer hay Lenovo. Nó có khả năng tích và lưu trữ điện rất lớn, laptop cu dell chơi game gấp khoảng 2 lần so với pin Niken Cát-mi. Vì vậy mà nó có thể lưu trữ cũng như cung cấp một lượng điện rất lớn cho laptop. Loại pin này có thể sử dụng trong vòng 3 tiếng, 4 tiếng hoặc 6 tiếng tùy vào mỗi loại thiết kế. Tuy nhiên, hợp chất mà để làm ra dòng pin này là rất đắt.
Trên đây là 3 loại pin điển hình và là những bước ngoặt của các dòng pin laptop. Ngoài ra chúng ta có thể kể đến như pin Lithium- polymer: đây là loại pin rất tốt và được dùng chủ yếu ờ các netbook. Thời lượng pin có thể lên đến 11 tiếng. Hay là loại pin Intel Core 2 duo cũng phổ biến. Qua bài viết này, chắc hẳn c ác bạn đã biết thêm được về các loại pin để chọn cho mình những loại laptop có pin thích hợp rồi. Chúc các bạn có sự lựa chon đúng đắn!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét