Chủ Nhật, 1 tháng 5, 2016

Các hậu quả của virus gây ra cho laptop

Virus chắc chắn  không còn xa lạ gì với mỗi người. Nó là một chương trình được lập trình sẵn, xâm nhập và lây lan qua mạng bằng nhiều con đường khác nhau: qua việc sao chép tệp đã bị nhiễm virus, qua các thiết bị nhớ di động, qua các lỗ hổng của laptop giá rẻ nhất , qua các phần mềm lậu, mạng internet và nhất là thư điện tử. Chắc chắn, tác hại của nó không hề nhỏ. Vậy nó gây ra những tác hại , những nguy hiểm gì cho laptop, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn rõ hơn:
 Các hậu quả của virus gây ra cho laptop
Đầu tiên, virus sẽ đánh cắp tài liệu: đây là một hậu quả vô cùng nghiêm trọng. Nó xâm nhập vào laptop của bạn bằng các con đường khác nhau nhưng chủ yếu là qua email. Khi vào được laptop rồi, nó sẽ xử lý  và đánh cắp và làm mất dữ liệu của bạn. Gây cản trở trong công việc  của bạn.
Tiếp theo, virus làm phá hủy toàn bộ hệ thống, dữ liệu: đây cũng là một mục đích của virus hay nói cách khác là của người chế tạo ra virus. Nó sẽ vào máy tính và hủy toàn bộ dữ liệu, hệ điều hành mà không hề để lại một tí dấu vết nào.
Tiếp nữa, virus mã hóa dữ liệu để tống tiền: một mục đích vô cùng phổ biến. Những người lập trình, những hacker chuyên nghiệp, sẽ chế tạo virus, sau đó phát tán qua mạng, rồi lây lan sang các mua laptop cũ ở đâu tốt . Từ đó, họ sẽ mã hóa dữ liệu để tống tiền bạn. Không những vậy, họ hoàn toàn có thể biết được các thông tin cá nhân, mật khẩu cũng như các tài khoản ngân hàng của bạn. Và rồi họ sẽ mã hóa và lấy tiền. Trên thực tế đã có trường hợp cướp ngân hàng qua những con virus này.
Từ ba hậu quả trên kéo theo tài nguyên hệ thống sẽ bị tiêu tốn: nghĩa là các hệ thống, trình duyệt của laptop sẽ bị tiêu hủy rất nhiều bởi hiện nay  virus xâm nhập hầu hết vào các laptop cu dell . Các phần mềm của hệ thống từ đó mà cạn kiệt dần.
Virus gây ra cảm giác lo lắng cũng như khó chịu cho các bạn. Các bạn luôn luôn sợ laptop của mình bị nhiễm virus. Các bạn không biết làm gì khi mà các phần mềm thật giả lẫn lộn bởi hiện nay có nhiều phần mềm diệt virus nhưng không phải diệt virus mà là bơm virus vào laptop của bạn.
Như vậy, ta có thể thấy sức nguy hại của virus đối với laptop và chính bản thân mỗi chúng ta là rất lớn. Thế nên, các bạn cần cẩn thận hơn, hạn chế tải các chương trình từ internet về máy khi các bạn còn nghi ngờ. Chúc các bạn thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét