Thứ Hai, 2 tháng 5, 2016

Một số cách trồng hoa thược dược

Hoa thược dược thuộc họ cúc, tên khoa học là hoc cam hoa tuoi Dahlia variabilis Desf,  có tên khác là hoa mẫu đơn. Hoa thược dược mang một ý nghĩa đẹp là loài hoa của hạnh phúc. Loài hoa tượng trưng cho hạnh phúc không chỉ phổ biến tại Mexico ngôi nhà của hoa thược dược  mà còn được trồng rất nhiều tại Việt Nam.
Có rất nhiều giống hoa thược dược hiện nay với sự đa dạng về màu sắc như: màu vàng, đỏtím đốm trắng,tím sậm,… Hoa thược dược được trồng trong chậu để trưng bày trong nhà hoặc để bên ngoài ban công, tạo không gian đẹp cho ngôi nhà.
Trồng hoa thược dược bằng hạt
- Đất trồng hoa : Đất trồng hoa thược dược là dien hoa online đất đen pha cát loại 1 hoặc 2. Nếu không có bạn  có thể dùng đất vườn.

- Có thể gieo trồng bằng hạt hoặc cắt cành để giâm. Với hạt giống, chú ý lựa chọn những hạt chất lượng, tỉ lệ nảy mầm cao, có xuất xứ rõ ràng. Với biện pháp trồng giâm cành, bạn cũng chuẩn bị đất trồng giống như ươm hạt.
Sau khi trộn đều phân bón vào đất và tưới nước cho đất ẩm, bạn gieo hạt lên và phủ một lớp đất nhẹ phủ lên trên. Dùng bình xịt tưới hàng ngày tạo độ ẩm cho đất, giúp hạt nhanh mọc mầm.
Cách chăm sóc cây con
Hoa thược dược được trồng xếp thành tầng cao thấp. Sau khoảng từ 7 đến 8 ngày hạt giống sẽ nảy mầm. Sau khoảng 20 đến 25 ngày bạn sẽ chuyển cây con sang chậu mới để bắt đầu thực hiện chăm sóc.
Thược dược là loài hoa ưa ánh sáng, vì vậy nên để cây ở ngoài trời. Nhưng khi cây chuẩn bị ra nụ thì bạn phải chú ý đưa cây vào chỗ bóng tối, hoa dep tang sinh nhat đặt chậu hoa ở những  nơi có nhiệt độ thấp để cho ra hoa thuận lợi. Đồng thời bạn phải  tưới nước vào mỗi buổi sáng và tối tạo độ ẩm cho đất, tránh cây bị cháy nắng.
Phân bón được dùng cho cây hoa thược dược chủ yếu là loại phân chuồng hoai và phân rác mục. Trong khi cây ra nụ người trồng cần chú ý bổ sung thêm chất dinh dưỡng để cây ra hoa đẹp.
Phòng trừ sâu bệnh cho hoa: Hoa thược dược hay bị sâu cuốn lá, sâu ăn lá và các loại nấm tấn công. Bệnh đốm lá phát sinh chủ yếu vào mùa mưa ẩm do thời tiết có độ ẩm cao,  trên lá xuất hiện những chấm vàng nhỏ, hoa cuoi dep nhat sau đó lan ra thành những đốm nâu tròn. Khi thấy cây bị như thế này bạn nên dùng nước Boocdo 0,5% và Zineb 0,1% để phun.
Nếu cây thược dược bị thối rễ thì nguyên nhân chủ yếu là do tưới nhiều nước làm đất ẩm quá. Để xử lý tình huống này bạn hãy dùng rượu 60 độ rửa sạch, sau đó trồng lại bình thường.

Hi vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp các bạn có thêm kinh nghiệm và nắm rõ kỹ thuật trồng hoa thược dược.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét