Thứ Hai, 2 tháng 5, 2016

Ý nghĩa của loài hoa sống đời

Có một số loài hoa sống đời nhỏ dạy cắm hoa nghệ thuật nhưng màu sắc rực rỡ và có sức sống bền bỉ mang theo ý nghĩa cầu chúc tốt đẹp cho những người ta yêu thương.
Sống đời là loại cây thuốc trị bỏng,  được trồng rất phổ biến ở Việt Nam. Sức sống rất bền bỉ, không mất nhiều thời gian chăm chút nhưng nó vẫn sống tốt. Sống đời cũng điện hoa quốc tế có nhiều loại như: sống đời Đà Lạt, sống đời ta, sống đời 5 màu, sống đời đỏ,... Ngoài loại hoa Sống Đời đơn được nhiều người biết thì Sống Đời kép cũng được sử dụng ngày càng phổ biến và rất được yêu thích.

Hoa Sống Đời kép được lai tạo từ giống Sống Đời đơn. Nụ hoa tròn, nhỏ, khi nở, bên trong có nhiều cánh mỏng xếp thành nhiều lớp bao quanh nhụy nhìn giống như bông hoa hồng tỷ muội.
Hoa sống đời có rất nhiều ý nghĩa . Cầu chúc cho gia đình hạnh phúc và dồi dào sức khỏe. Bên cạnh đó nó còn thể hiện tình đoàn kết của các thành viên trong gia đình và sự sinh sôi, hoa sinh nhật nảy nở. Mong muốn tình bạn trong sáng, mãi mãi, hoa khoe sắc từ tốn không chớp nhoáng tượng trưng cho tình bạn chân chính được xây từ lòng chân thành chứ không phải bằng vẻ ngoài hào nhoáng.
Trong tình yêu loài hoa mang đầy sức sống và dâng tặng. Đặc biệt không chỉ những bông hoa khoe sắc mà sự tái sinh bất diệt còn ẩn sau mỗi khe lá, sự làm lành thật dễ thương. Khi bạn ép chiếc lá sống đời vào trong quyển vở, thời gian sau bạn sẽ thấy những bộ rễ trắng mọc ra và mọc thân cây, chứng tỏ sức sống bền bỉ dẻo dai của nó như tình yêu nồng nàn không bao giờ lụi tàn.
Trong công việc: Hạnh phúc như chiếc đồng hồ, Hoa cưới càng đơn giản càng khó hỏng công việc sẽ nhẹ nhàng khi ta nghĩ đơn ta đang tận hưởng niềm vui trong mỗi việc làm dù là nhỏ nhất! Sự sinh tồn mà không đòi hỏi chăm sóc cầu kỳ của chậu hoa sống đời khiến ta bớt đi muộn phiền do và nhận ra hạnh phúc rất giản dị và gần gũi chừng nào. Hạnh phúc là lựa chọn và sống đời chọn cho mình hạnh phúc được khoe sắc hoa. Sức sống dẻo dai như khả năng chịu áp lực trong công việc của ta, hãy cố quên đi những lo toan, tập trung vào công việc, coi mọi thứ thật đơn giản đừng làm nó phức tạp,  tin là ta sẽ làm được.

Hoa Sống Đời kép sống ở nơi râm hoặc chịu bóng một phần, hoa thích hợp trồng trang trí trong nhà, văn phòng và cả sân vườn. Có thể sử dụng chậu hoa sống đời làm quà ý nghĩa cho người thân yêu vào các dịp lễ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét