Thứ Ba, 3 tháng 5, 2016

Các lỗi thường gặp ở loa của laptop

Laptop bao gồm nhiều bộ phận cấu thành như: bàn phím, màn hình, CPU, touchpad, loa... Nếu thiếu một trong các bộ phận ấy thì laptop không thể hoạt động bình thường được cũng như con người bị khuyết tật vậy. Và hôm nay, chúng ta sẽ đi tìm hiểu về loa laptop gia re ha noi  . Cụ thể là chúng ta sẽ phân tích sâu hơn về các lỗi thường gặp ở loa laptop. Loa laptop là bộ phận để phát ra âm thanh từ các chương trình chạy trên laptop, con người sống rất cần âm thanh, nếu không có âm thanh thì cuộc sống nhạt nhẽo vô cùng. Tuy nhiên, đôi khi âm thanh phát ra lại không như ý muốn. Sau đây sẽ là một số lỗi của loa laptop.
Các lỗi thường gặp ở loa của laptop
Lỗi thứ nhất, loa laptop bị rè: thật ra lỗi này gặp ở hầu hết các loa không riêng gì loa laptop. Khi gặp lỗi này, âm thanh phát ra không được trong trẻo và êm thay vào đó là âm thanh méo mó và thỉnh thoảng rồ lên. Điều này gây khó chịu vô cùng đối với người nghe và làm giảm độ hay của bản nhạc. Nguyên nhân là tại sao? Có lẽ phải kể đến đầu tiên đó là do mua laptop cu   của bạn được sử dụng lâu rồi nên màng loa bị hỏng. Ngoài ra, có thể là vì bạn cài đặt nhầm driver hay cáp nối loa bị lỏng. Để khắc phục hiện tượng này, bạn nên đi đến cửa hàng sửa chữa laptop để họ kiểm tra và sửa cho bạn.
Lỗi thứ hai, loa laptop không nghe được: lỗi này cũng hay xảy ra ở laptop. Biểu hiện là chúng ta sẽ không nghe thấy bất cứ âm thanh nào phát ra từ loa khi chúng ta đang chạy chương trình. Nguyên nhân có thể bạn cài nhầm driver hoặc loa của bạn đã bị hỏng. Ngoài ra còn có thể là do lỗi của hệ điều hành hoặc bạn để mức âm lượng là 0. Đối với lỗi này, bạn hãy kiểm tra nút âm lượng. Nếu âm lượng đã bật mà vẫn không nghe thấy tiếng gì thì bạn nên tắt nguồn và khởi động lại máy. Nếu không được bạn hãy thử cách cuối là cắm tai nghe, nếu nghe được thì bạn chọn vào nút cái loa ở dưới màn hình rồi chọn Playback, nếu mục bên dưới hiện dấu tích màu xanh thì được. Còn khi bạn cắm tai nghe mà vẫn không nghe thấy gì nghiã là loa laptop của bạn đã hỏng và bạn phải đi thay.
Lỗi thứ ba, loa laptop bị nhỏ: trong trường hợp này, khi bạn đã cho âm lượng ở mức lớn nhất rồi nhưng âm thanh phát ra vẫn ở mức bình thường thôi. Hiện tượng này là do lỗi phần mềm chứ không phải do loa của bạn. Vì vậy, bạn hãy đi cài lại phần mềm.
Lỗi loa laptop asus cũ giá rẻ cũng xảy ra khá nhiều với những ai đang sử dụng laptop. Các bạn nên biết về các lỗi thường gặp này để biết cách khắc phục hiệu quả. Cảm ơn các bạn đã quan tâm!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét