Thứ Ba, 3 tháng 5, 2016

Tổng hợp các lỗi ở bàn phím laptop

Đối với laptop, bàn phím là một bộ phận vô cùng quan trọng, nếu thiếu bàn phím thì chúng ta sẽ k thể sử dụng  được laptop giá rẻ hà nội  một cách hiệu quả được, vì nó là thiết bị cho phép chúng ta nhập các thông tin vào laptop. Sẽ là vô nghiã nếu không có bàn phím. Cũng như các bộ phận khác, bàn phím cũng có lỗi riêng của nó. Sau đây là tổng hợp các lỗi thường gặp ở bàn phím laptop.
Lỗi bàn phím bị loạn chữ: đây là một lỗi rất thường gặp ở laptop. Biểu hiện cùa nó là:
Tổng hợp các lỗi ở bàn phím laptop
- Khi bạn gõ tổ hợp phím Shift + 3 thì bình thường nó sẽ xuất hiện dấu # trên màn hình nhưng khi bị lỗi nó lại hiện lên màn hình kí tự £. Tương tự, khi ấn tổ hợp phím Shift + 2 sẽ ra dấu " nhưng khi bị lỗi nó lại thành chữ @. Lỗi này rất có thể do cài đặt từ trong máy mặc định. Trường hợp này, bạn có thể cài lại hoặc mang ra quán sửa.
-  Có trường hợp bạn ấn 1 lần mà nó ra 1 tràng: mmmmm hoặc  hhhhh...Lỗi này có thể do phím của bạn đang bị kẹt. Vì vậy bạn cần tháo ra và vệ sinh cho bàn phím.
- Có lúc bạn gõ chữ d thì nó lại ra chữ dđ. Lỗi này xuất hiện khi bạn cài unikey chưa đúng. Vì vậy bạn phải cài lại.
Lỗi bàn phím bị liệt: đây cũng là lỗi xảy ra rất nhiều. Có 2 loại liệt đó là: liệt hoàn toàn và liệt một số phím. Biểu hiện là khi bạn gõ, mua laptop cũ  phím nó không phản ứng gì cả. Khi gặp lỗi này tốt nhất bạn nên mang đi thay một số phím bị liệt hoặc cả bàn phím nếu bị liệt hoàn toàn.
Lỗi bàn phím bị đơ: đây là hiện tượng xảy ra khi mà bạn chạy quá nhiều ứng dụng cùng một lúc, điều này sẽ làm máy chạy với tốc độ chậm hơn và tiếp nhận kém hơn vì vậy dẫn đến đơ. Cách khắc phục là bạn nên tắt một số ứng dụng đi và tốt nhất bạn chỉ nên chạy 2-3 ứng dụng đồng thời thôi.
Lỗi bàn phím bị khóa: lỗi này thì ít gặp hơn nhưng vẫn không phải không có. Khi gặp trường hợp này, cách dễ nhất để khắc phục đó là bạn hãy tắt laptop đi rồi khởi động lại.
Lỗi bàn phím là một trong số lỗi của laptop dell gia re  rất hay xảy ra với những người sử dụng laptop. Vì vậy bạn nên lưu ý để tìm cách khắc phục hợp lý. Vì sao? Vì bàn phim vô cùng quan trọng. Cảm ơn các bạn đã theo dõi!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét