Thứ Hai, 2 tháng 5, 2016

Ý nghĩa của loài hoa anh thảo

Hoa Anh Thảo được mệnh danh là hoa quý phái, học cách cắm hoa tươi vương giả. Đây là giống hoa vùng cao, cả hoa lẫn lá đều đẹp, sang trọng thanh lịch, là loại hoa cao cấp sử dụng để chưng chậu.
Anh Thảo là loài hoa cảnh rất đẹp, sống lâu năm và có chu kỳ, chết đi rồi sống lại. Hoa có rất nhiều màu sắc khác nhau như đỏ, hồng, trắng hoa có mùi hương ngọt ngào, ngay cả lá của cây nhìn cũng rất hấp dẫn.
Hoa Anh thảo bắt đầu héo và chết vào mùa hè, sẽ ngủ đông ở dạng củ vào cuối hè rồi sang thu. Bắt đầu mùa đông, cây sẽ mọc trở lại cho những bông hoa rực rỡ. Hoa thường nở vào cuối đông, đầu xuân. Nếu bạn yêu sắc màu của loài hoa này thì đây là một loài hoa bạn phải có trong bộ sưu tập cây hoa cảnh của mình.

Hoa Anh Thảo chỉ nở khi đêm buông xuống và không bao giờ hé mở các búp hoa cho đến khi trăng lên.  Bông hoa hướng về phía mặt trăng chứ chưa bao giờ điện hoa 24h hướng về phía mặt trời.
Anh Thảo là loài hoa dại mọc nhiều tại các vùng ôn đới, có đài hoa hình ống, năm cánh hoa có màu vàng nghệ. Hoa Anh Thảo báo hiệu sự trở về của mùa xuân, khi cơn gió lạnh và sương giá đã qua đi, những ngày ấm áp tươi sáng của mùa hạ lại chưa đến. Vì vậy, loài hoa này là biểu tượng của sự duyên dáng sắc đẹp và  hoa đẹp mừng sinh nhật tuổi trẻ. Hoa Anh thảo  là đại diện cho lứa tuổi giữa trẻ con và thiếu nữ đang ở tuổi dậy thì.
Anh Thảo có nhiều màu sắc khác nhau như : đỏ sậm, đỏ nhạt, vàng, đỏ chói, hồng, tím,... màu hồng tím tượng trưng cho tình yêu thơ ngây và trong sáng
Khi đêm xuống các cánh hoa phát ra thứ ánh sáng dìu dịu. Vì thế, Anh Thảo tượng trưng cho tình yêu dấu kín, tình yêu thầm lặng. Mặt khác, hoa Anh Thảo đại diện cho sự thiếu tự tin, nhút nhát , không dám đối mặt với sự thật.
Ngoài ra, hoa anh thảo có rất nhiều công dụng. Củ được xem là loại thuốc mỡ, dùng bôi vào da để tránh sẹo, rỗ sau khi bị bệnh đậu mùa, củ  còn được xay thành bột để làm bánh, dùng để tăng khả năng sinh hoạt tình dục, dịch vụ hoa cưới bồi bổ sức khỏe hay làm thực phẩm cho gia súc.
Hoa của cây có thể dùng để  ngâm rượu . Cháo được nấu từ bột hoa, sữa hạnh đào, mật ong, nghệ tây, bột gừng và gạo ăn rất bổ dưỡng. Lá cây có thể dùng để ăn sống hoặc dùng để nấu trà uống đều rất tốt cho cơ thể.

Chính vì vẻ đẹp dịu dàng mà Hoa Anh Thảo sẽ là món quà đầy ý nghĩa cho những người bạn yêu thương.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét