Thứ Hai, 2 tháng 5, 2016

Ưu điểm và nhược điểm của macbook

Macbook là tên gọi của laptop cu hn  do hãng Apple sản xuất. Nói đến Apple, chắc hẳn ai cũng biết đến sự sang trọng, thượng lưu và chất lượng của nó. Macbook luôn luôn là một sản phẩm được rất nhiều người ưa thích và muốn sở hữu nó. Tuy nhiên, lại có những người không thích Táo. Tại sao vậy? Bởi vì bên cạnh những ưu điểm ta vẫn nhìn thấy, nó cũng có những điểm hạn chế.
Ưu điểm và nhược điểm của macbook
Về ưu điểm của Macbook:
- Thiết kế sang trọng và tinh tế: đúng vậy. Nhắc tới Apple là gợi nhắc cho ta hình ảnh một chiếc laptop vô cùng thanh mảnh, gọn gàng với những đường nét hết sức cuốn hút khiến nhiều người mê đắm. Nhưng không vì mỏng mà nó kém chất lượng, nó vẫn rất chắc chắn và đầy đủ các cổng kết nối như một chiếc laptop khác. Đây có thể coi là dòng laptop thời trang và phong cách nhất hiện nay. Macbook Air vẫn là chiếc địa chỉ bán laptop cũ uy tín  siêu mỏng nhất trên thị trường.
- Chất lượng sản xuất: Apple là hãng có chất lượng phần mềm tốt nhất thế giới. Hơn thế, Macbook lại được sử dụng cả phần mềm và phần cứng của Apple, điều này tạo ra chất lượng tốt cho máy, ổn định và các linh kiện điện tử cũng tốt hơn so với các hãng laptop khác.
- Đa dạng công nghệ độc đáo: đây là điểm nổi bật của hãng. Apple có rất nhiều phần mềm và ứng dụng tuyệt vời không giống một hãng nào. Ví dụ như nó có phần touchpad thủy tinh với chế độ cảm ứng đa chạm có một không hai. Ngoài ra, màn hình có độ phân giải vô cùng cao và sắc nét đến từng chi tiết. Thêm vào đó là cảm ứng chấn động, cảm biến ánh sáng màn hình và bàn phím sáng...
Nhược điểm của Macbook:
- Giá cả rất đắt đỏ: Muốn sở hữu một chiếc laptop là cả một vấn đề về tài chính. Điều chắc chắn là bạn phải có ít nhất trong tay 30 triệu đồng đối với các Macbook thông thường. Ngoài ra, Macbook Air hay Macbook Pro thì bạn có thể phải có nhiều tiền hơn như thế nữa, laptop cũ dell xps nó khoảng từ 40 triệu đồng trở lên. Vậy nên, thích thì thích thát đấy nhưng thật sự nó vượt quá tầm so với những người trung lưu.
- Rất khó sửa chữa: đây là một nhược điểm rất lớn ở dòng này bởi tất cả các linh kiện đều do Apple sản xuất vậy nên rất khó tìm kiếm trên thị trường, đặc biệt là màn hình. Hơn nữa, giá của các linh kiện, vật liệu vô cùng đắt, có thể so sánh với một chiếc laptop mới của hãng khác. Vì thế, nếu Macbook của bạn mà hỏng thì nó sẽ là cả một vấn đề.
Trên đây là những ưu, nhược điểm của dòng Macbook. Để không phải hối hận, bạn nên đọc và cân nhắc trước khi mua nó. Chúc các bạn có những quyết định đúng đắn!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét