Thứ Năm, 21 tháng 4, 2016

Lăng mộ đá xanh và cách chọn sản phẩm đá mỹ nghệ

Khi dự định xây dựng hoặc tu sửa phần mộ gia tiên hoặc các thế hệ đi trước – những người có công với dân, với nước chúng ta thường phải suy nghĩ xem nên chọn vật liệu gì, mua ở đâu và xây dựng như thế nào ? . Phần mộ là nơi con cháu thể hiện sự biết ơn và kính trọng với ngời đã khuất, vì vậy người ta thường chọn xây dựng Lăng mộ đá đẹp   thay vì các vật liệu khác bởi sự trang trọng của nó. Một địa chỉ tin cậy luôn được khách hàng tìm đến đó là cơ sở đá mỹ nghệ làng Thiên Phú – nơi chế tác, chạm khắc ra bao công trình kiến trúc bằng đá.
Lăng mộ đá xanh và cách chọn sản phẩm đá mỹ nghệ
Lăng mộ đá đẹp với bàn tay tài hoa của các nghệ nhân
Đến với làng nghề truyền thống tại Ninh Vân – Hoa Lư – Ninh Bình, khách tới tham quan và lựa chọn sản phẩm sẽ ấn tượng với các cơ sở chế tác đá chuyên nghiệp với sự nhiệt huyết trong công việc của các nghệ nhân. Bằng bàn tay tài hoa, sự cần cù tỉ mỉ trong từng đường nét, hoa văn các nghệ nhân đã trạm khắc ra các sản phẩm lăng mộ đẹp. Tiêu chuẩn để mỗi sản phẩm điêu khắc bằng Mẫu mộ đá  đạt đến độ thẩm mỹ cao rất khắt khe, do vậy ngay từ công đoạn lựa chọn nguyên liệu đầu vào cũng quan trọng không kém các công đoạn chế tác và hoàn thiện. Nguồn nguyên liệu chính để xây dựng những sản phẩm lăng mộ đá là các khối đá nguyên khối được khai thác trong tỉnh hay từ những tỉnh lân cận với Ninh Bình, những nơi có chất liệu đá phù hợp với việc sản xuất lăng mộ đá đều được chúng tôi nhập về để sản xuất. Mỗi người thợ sẽ thể hiện tài năng và kinh nghiệm lâu năm của một nghệ nhân vào cách tạo khối và từng đường nét hoa văn. Trên mỗi sản phẩm Mẫu lăng mộ đẹp   đều được trạm trực tiếp những nét hoa văn, trên từng đường nét góc cạnh và cái hồn của sản phẩm. Mỗi người nghệ nhân phải có kinh nghiệm lâu năm trong nghề mới có thể vận dụng hài hòa giữa các nền văn hóa ở từng giao đoạn khác nhau sẽ có những mẫu lăng mộ đá khác nhau đáp ứng với nhu cầu thẩm mỹ của khách hàng mà vẫn giữ được nét cổ kính, trang trọng.
Những mẫu lăng mộ đá đẹp được lựa chọn nhiều nhất
Hiện nay tại cơ sở chế tác đá mỹ nghệ Thiên Phú tại làng nghề đã cho ra đời rất nhiều kiểu Mẫu mộ đá đẹp  đã được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn bởi chất lượng tốt và sự đa dạng của sản phẩm. Vì đây là cơ sở uy tín nên chúng tôi đã cố gắng chế tác ra nhiều sản phẩm: lăng thờ đá, mộ tam sơn đá, mộ hai đao đá, mộ ba đao đá, mộ tròn đá, lục lăng đá,mộ công giáo đá, mộ bát giáp đá, tháp đá, cuốn thư đá, lan can đá, cột đồng trụ đá, đồ thờ đá, núi non bộ đá, đình làng đá…..Cơ sở không chỉ mong muốn trao cho khách hàng các sản phẩm mỹ nghệ mà còn trao gửi linh hồn đá vào cõi tâm linh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét