Thứ Bảy, 23 tháng 4, 2016

Nên dùng chuột laptop hay chuột ngoài laptop khi sử dụng

Lời mở đầu: Để sử dụng được laptop cu gia re hn  , chuột là một công cụ vô cùng quan trọng, nếu không có chuột thì laptop cũng trở nên vô dụng. Trên mỗi laptop đều được thiết kế một con chuột, người ta gọi là touchpad. Ngoài ra chúng ta còn  loại chuột rời, dùng kèm với laptop. Vậy, chúng ta nên dùng chuột nào khi sử dụng laptop là một câu hỏi rất cần thiết. Dùng chuột nào để có thể sử dụng laptop một cách dễ dàng và hiệu quả nhất?
Nên dùng chuột laptop hay chuột ngoài laptop khi sử dụng
Đối với chuột laptop( touchpad): đây là loại chuột được thiết kế ngay dưới mặt bàn phím của laptop. Chuột sẽ hiện trên màn hình, và người ta gọi đó là con trỏ, tùy từng phần mềm hay công dụng mà chuột sẽ mã hóa thành các dạng khác nhau. Khi sử dụng chuột ngay trên bàn phím máy tính ta sẽ chạm để di chuyển chuột và nó cũng có 2 nút chuột phải và chuột trái. Ưu điểm của loại chuột này là chúng ta có thể mang địa chỉ bán laptop cũ   đi bất cứ đâu mà không cần thiết bị ngoài nào. Thứ hai đó là nó giúp bạn tiết kiệm chi phí, không phải mua thêm phụ kiện bên ngoài. Tuy nhiên, nó lại rất khó điều khiển, và làm chúng ta mất nhiều thời gian khi điều chỉnh một cái gì đó làm bạn rất bực mình.
Đối với chuột ngoài máy tính: Nó là chuột khi mua laptop bạn phải mua thêm nếu có nhu cầu. Cũng giống chuột trên laptop, nó có công dụng điều kiển các thao tác trên màn hình máy tính.  Ưu điểm của loại chuột này đó là dễ điều kiển, dễ làm việc từ đó giúp chúng ta tiết kiệm được thời gian làm việc với laptop hơn. Nhược điểm của nó là khó khăn khi di chuyển, mang theo người. Mặc dù nó cũng không quá cồng kềnh nhưng nó vẫn k thuận tiện lắm khi cứ phải mang theo bên mình thay vì chỉ mang chiếc laptop cu dell choi game   không thôi. Hơn nữa bạn sẽ phải mất một số tiền để mua nó.
Kết luận: Trên đây là một số ưu điểm và nhược điểm của chuột laptop và chuột ngoài laptop để các bạn tham khảo. Riêng đối với tôi, tôi nghĩ bạn nên dùng chuột ngoài laptop hơn. Bởi chi phí của nó không quá đắt và sử dụng nó rất dễ chịu, dễ điều khiển nên tiết kiệm được thời gian, không như chuột trên laptop. Đó là theo tôi thấy, còn quyết định thuộc về bạn. Nếu bạn có suy nghĩ giống tôi thì hãy sắm cho mình một con chuột bên ngoài thôi nào!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét