Thứ Sáu, 22 tháng 4, 2016

Lăng mộ đá xanh và các sản phẩm đá là gì?

Đặt chân tới làng Lăng mộ đá đẹp  mỹ nghệ Ninh Vân mọi người không khỏi bất ngờ trước quy trình tạo ra một sản phẩm, từ những hòn đá tưởng chừng là vô chi vô giác vậy mà khi đến nơi đây chúng ta cảm nhận được những hòn đá đấy chở nên có hồn, những sản  phẩm: mộ đá xanh, lăng mộ đá, mộ đẹp… Đều được hoàn toàn bằng đá xanh nguyên khối.
Lăng mộ đá xanh và các sản phẩm đá là gì?
Những mẫu lăng mộ đá xanh tuyển chọn kỹ lưỡng
Những khối đá to, đồng màu được khai thác từ địa phương được chọn lọc cẩn thận được vận chuyển tới cho những người thợ thực hiện công đoạn sơ cấp đầu tiên là tạo hình dáng của sản phẩm, khi nhìn tưởng chừng rất dễ nhưng không phải ai trong chúng ta có thể làm được, công đoạn đòi hỏi một trí nhớ tốt và khả năng hình dung cao. Đi qua công đoạn này chúng ta cũng đã nhìn ra thấp thoáng dáng vẻ của những ngôi Làm mộ đá  , để tạo ra một mẫu mộ đẹp phải trải qua nhiều công đoạn tiếp theo như  đi vào chi tiết và tạo hoa văn trên sản phẩm mộ đá xanh.
Lăng mộ đá xanh được làm hoàn toàn bằng đá xanh nguyên khối ninh bình không bị rạn nứt và phai màu. Mộ đá xanh có nhiều kiểu dáng và mẫu mã, mỗi mẫu mã đều trải qua 3 công đoạn như trên, công đoạn nào cũng đòi hỏi độ tỉ mỷ mới có thể tạo ra một mẫu mộ đẹp.
Định nghĩa và quan niệm về một mẫu lăng mộ đá xanh đẹp
Một mẫu mộ đẹp là mẫu mộ có thiết kế hài hòa, đường nét hoa văn tinh xảo và sắc nét.
Những nét hoa văn in trên mỗi sản phẩm Mẫu lăng mộ đẹp   xanh là một trong những nét văn hóa cổ đại xưa. những nét hoa văn đó tạo nên những ngôi mộ đẹp và làm chúng ta nhớ tới phong tục tập quá của người xưa. Những nét văn hóa in trên lăng mộ đá xanh là những nét văn hóa mà mỗi chúng ta không nên quên cũng như luôn nhớ đến để cản thấy biết ơn và cố gắng sống một cách thật tốt và phát triển bản thân không ngừng để cống hiến cho xã hội, cho những thế hệ mai sau giống như những gì mà cha ông ta đã từng làm trong các giai đoạn lịch sử xưa kia. Một mẫu lăng mộ đá xanh mà chúng tôi định nghĩa là đẹp làm một Bán mộ đá  có chất lượng tốt, không những thế những giá trị mà một ngôi lăng mộ bằng đá nên có thì chúng phải đều biểu đạt được trên những nét trạm, trên những phần thiết kế của lăng mộ đá. Đáp ứng tất cả những điều kiện trên thì mẫu lăng mộ đá được xem là một mẫu lăng mộ đá đẹp, hài hòa giữa giá trị vật chất và giá trị phi vật chất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét