Thứ Sáu, 22 tháng 4, 2016

Lăng mộ bằng đá khối – Kiệt tác làng nghề đá Ninh Vân

Làm lăng mộ đá   ninh bình mang phong cách cổ điển trong văn hoá  của người việt xưa. Khi sang văn hoá của người Việt đến mảnh đất ninh vân ninh bình vùng đất văn hoá truyền thống bao đời nay đó có nghề điêu khắc đá mỹ nghệ, tại cơ sở đá mỹ nghệ Thiên Phú chúng tôi đã tìm hiểu và thiết kế mộ đa ninh bình đá theo hai phong cách cổ kính và hiện đại.
Lăng mộ bằng đá khối – Kiệt tác làng nghề đá Ninh Vân
Những thay đổi của các mẫu lăng mộ đá khối
Mộ đá ninh bình tính đến nay đã có rất nhiều những thay đổi về kiểu dáng và mẫu mã. Tạo nên một làng nghề Mộ đá ninh vân   mỹ nghệ với rất nhiều những mẫu sản phẩm đa dạng và phong phú. Những mẫu lăng mộ bằng đá hiện nay đang có tại làng nghề có thể coi là phù hợp với tất cả những nhóm khách hàng trong cả nước.
Mộ đá ninh bình có cấu tạo cơ bản gồm ba phần: đế, bưng và đỉnh ( cũng có thể là nhiều hơn nữa theo đơn đặt của khách hàng). Văn hoa sắc xảo tinh tế. Mỗi một sản phẩm mỗi một đường nét trên Mẫu lăng mộ đá  bằng đá đều là tâm huyết của mỗi nghệ nhân. Đều là những tinh hoa, những kinh nghiệm mà họ đã học được, đã trải qua sau những tháng ngày vất vả miệt mài bên những khối đá xanh khổng lồ.
Lăng mộ đá sản phẩm đá có hồn
Những mẫu lăng mộ bằng đá là những sản phẩm được tạo nên từ những khối đá xanh được coi là những vật vô chi vô giác. Những khối đá im lặng nằm sau trong những khối núi đá vôi được những người thợ khai thác và được chọn lọc kích thước phù hợp với mỗi kích thước mộ sau đó qua đôi bàn tay của các nghệ nhận tại làng nghề từng chút từng chút một tù một khối đá vuông vắn không có gì đặc biệt đã thành những sản phẩm có hình thể. Không những thế trên mỗi khối Những ngôi mộ đẹp   đó còn được thể hiện những giá trị văn hóa dân tộc hết sức giá trị, tạo nên những khung cảnh hết sức sống động trên đá. Những bức tranh trên đá như chính những sự vật hiện tượng đó đang sống cùng với chúng ta. Không còn là một hình khối vô chi vô giác mà những khối đá đã trở thành những ngôi mộ bằng đá khối chứa đựng giá trị dân tộc, chứa đựng tình cảm của những nghệ nhân khi in từng chi tiết nhỏ trên đá. Khi này đá không chỉ có hồn mà đá còn có thể khiến cho những ai nhìn vào chúng nhận thấy những điều chúng muốn nói trên các nét hoa văn. Một ngôn ngữ, một ý nghĩa ngầm trong đá. Hãy đến thăm làng đá mỹ nghệ Ninh Vân – Đến thăm cơ sở đá mỹ nghệ Thiên Phú để có thể tận mắt hiểu những giá trị tồn tại trong mỗi sản phẩm lăng mộ bằng đá khối.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét