Thứ Tư, 20 tháng 4, 2016

Hình ảnh lăng mộ đá – Hình ảnh tái hiện văn hóa

Nhưng hình ảnh Khu lăng mộ đá  tù những chiều đại cổ xưa đến nay vẫn còn tồn tại. Và hình ảnh lăng mộ đá hiện nay được xây dưng dựa trên chính những mẫu lăng mộ đá cổ đó. Dựa theo những di tích còn lại cũng như những ghi chép còn sót lại chúng tôi thiết kế lại những trình lăng mộ đá đó với quy mô nhỏ hơn.
Hình ảnh lăng mộ đá – Hình ảnh tái hiện văn hóa
Hình ảnh văn hóa trong lăng mộ đá
Trong xã hội công nghệ hóa hiện nay chúng ta vẫn đang không ngường cố gắng làm việc để theo kịp những tiến bộ của xã hội và công việc bận rộn đã khiến ít người trong chúng ta có thể để ý đến những văn hóa lịch sử qua các nét hoa văn. Một ngôi làng làm lăng mộ đá đã đưa những hình ảnh Mẫu lăng mộ đẹp  gắn liên với hình ảnh văn hóa dân tộc qua những nét hoa văn trên đá chúng tôi gửi tới bạn những gì mà cha ông đã để lại cho chúng ta. Hoa văn thời nào sẽ được in trên cũng một sản phẩm tùy từng bộ phận của lăng mộ đá để khi ghép lại chúng ta sẽ tìm được một phần nhỏ trong những nét văn hóa mà người xưa để lại. Một phần do đó là nghề truyền thống mà cha ông đã để lại cho chúng tôi một phần chúng muốn giữ lại cái nghề làm sản phẩm đá mà ông cha chúng tôi đã mất bao nhiêu công sức gây dựng lên. Trên mỗi hình ảnh lăng mộ đá chúng tôi chạm khắc những nét hoa văn của dân tộc. Những nét hoa văn mang tính tâm linh cũng như mang lại điều tốt cho bạn và mang lại sự bảo vệ đối với ngôi lăng mộ đá
Lăng mộ đá mang nét riêng biệt đồ mỹ nghệ
Những hình ảnh Làm lăng mộ đá   được xây dựng trên mật chất liệu hoàn toàn mới. Đá xanh nguyên khối là nguyên liệu chính tại nên hình ảnh lăng mộ đá mà hiện nay bạn nhìn thấy trên các nghĩa trang hay trên các trang web. Đá xanh nguyên khối là một chất liệu cứng nên quá trình sản xuất cũng như vận chuyển gặp rất nhiều khó khăn. Những vì cái nghề ông cha đã mất rất nhiều thời gian để tạo lập cũng như gìn giữ đến tận ngày nay nên dù có khó khăn đến đâu chúng tôi cũng muốn gìn giữ nghề truyền thống của mình và mang những hình ảnh Các mẫu lăng mộ đẹp  đến với nhiều người trong cả nước hơn. Không vì những tính năng vượt trội mà còn là những giá trị ẩn sâu trong mỗi mẫu sản phẩm về đá. Một nghề mỹ nghệ khá đặc biệt từ trước đến nay. Gìn giữ nghề, gìn giữ văn hóa dâ tộc là điều chúng tôi muốn thực hiện trên đoạn đường đã và đang đi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét