Thứ Tư, 20 tháng 4, 2016

Đi giữa quá khứ và hiện tại thông qua làng nghề đá

Quá khứ là nơi mà chắc hẳn ai trong chúng ta cũng ít nhất một lần muốn quay lại và muốn sông mãi mãi ở một khoảng thời gian nào đó. Nhưng chúng ta đều biết thời gian qua đi thì không trở lại. Điều duy nhất chúng ta làm được Mẫu lăng mộ đẹp  là nhìn lại vào những hình ảnh quá khứ để tìm cho mình cảm giác bình yên. Làng đá mỹ nghệ là một gôi làng hoài niệm quá khứ
Đi giữa quá khứ và hiện tại thông qua làng nghề đá
Ngôi làng với những bức tranh quá khứ
Ngôi làng làm lăng mộ đá ngày ngày vẫn tìm kiếm những nét văn hóa từ khắc mọi cột mốc lịch sử, tìm kiếm tại tất cả các giai đoạn hình thành và phát triển cảu loài người và tái hiện lại tất cả những nét văn hóa. Tại các sản phẩmMẫu mộ đá đẹp   cuốn thư đá, tranh đá hay phù điêu đá tại làng nghề đều được trạm khắc những phong tục tập quán qua các giai đoạn trong quá khứ. Một ví dụ cho những điều đó trên lăng mộ đá chúng tôi khắc họa trên đó những văn hóa của các triều đại, các văn hóa đặc trưng của người Việt Cổ. Hay chúng tôi trạn khắc trên những bức phù điêu và những bộ tranh tứ quý chúng tôi cho khắc họa lại những hoạt động có trong cuộc sống sinh hoạt hằng ngày của người dân Việt khi nhìn thấy những bức tranh đó, những nét hoa văn đó có thể bạn sẽ thấy lại được tuổi thơ của mình trong đó. Những trò chơi dân gian, Các mẫu lăng mộ đẹp  những phong tục thường ngày hết sức giản dị cũng được chúng tôi tái hiện lại trên những sản phẩm từ đá để sống lại với khoảng khắc của quá khứ, tìm kiếm cho mình một góc bình yên.
Ngôi làng với cánh cổng ngăn cách hiện thực và tái hiện quá khứ
Một ngôi làng chuyên sản xuất đá với những nét hoa văn cổ truyền có một cánh cổng mà chúng tôi gọi đó là cánh cổng ngăn cách giữa quá khứ và hiện tại. Một bên của cánh cổng làng là một cuộc sống bận rộn với bao công việc để mọi người có thể duy trì cuộc sống cũng như tìm cho mình một chỗ đứng trong một xã hội đông đúc. Một nửa bên kia là những nét phong tục tập quán trong quá khứ, Lăng mộ đẹp  trong những nét sinh hoạt hằng ngày. Khi bạn đi qua cánh cổng làng bạn sẽ nhận thấy một ngôi làng  yên tĩnh với những nét văn hóa truyền thống đậm chất văn hóa người việt. Những hoạt động có khi chính bạn cũng đã từng trải qua một lần trong quá khứ được chúng tôi hiện thực thành tranh ảnh, trên mỗi một sản phẩm sẽ có những nét văn hóa riêng mà bạn có thể đang mong muốn tìm về. Từ những đời vua hùng cho đến những hoạt động hằng ngày đều xuất hiện trên đá. Đúng là không sai khi nói đây là ngôi làng của quá khứ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét