Thứ Tư, 13 tháng 4, 2016

Khu lăng mộ sản phẩm đá mỹ nghệ được tạo nên từ cơ sở Thiên Phú

Nhắc đến làng nghề đá mỹ nghệ Ninh Vân, không chỉ ở Ninh Bình mà nhân dân nhiều tỉnh và các thành phố trong cả nước đều biết, những sản phẩm Mẫu lăng mộ đá đẹp  mỹ nghệ là những sản phẩm của làng nghề đá mỹ nghệ truyền thống với các xưởng chuyên chế tác mộ đá, lăng mộ đá,lan can đá, Tượng đá, trang đá nghệ thuật.
Những sản phẩm nơi đây luôn được tạo ra bằng cái tâm với nghề của những nghệ nhân  của làng đá mỹ nghệ ninh vân  tại nơi đay những ngệ nhân chế tác đá đã thổi hồn vào từng sản phẩm của mình để tạo nên nét tinh hoa và Mộ đá khối  những nét độc đáo riêng biệt của những sản phẩm khác nhau. Những sản phẩm của làng đá mỹ nghệ ninh vân không ngừng đổi mới và quảng bá thương hiệu để giới thiệu với bạn bè quốc tế về những nét văn hóa truyền thống của dân tộc mình.
Khu lăng mộ sản phẩm đá mỹ nghệ được tạo nên từ cơ sở Thiên Phú
Làng nghề đá mỹ nghệ Ninh Vân đã có lịch sử từ hơn 400 năm về trước và trải qua bao thăng trầm lịch sử với nhiều hình thức quản lý từ mô hình các doanh nghiệp lớn nhỏ tới mô hình sản xuất hộ gia đình, nghề chế tác đá mỹ nghệ trước kia chỉ là nghề phụ nhưng lại là nghề đem lại thu nhập chính và những mô hình sản xuất Mẫu lăng mộ đá đẹp  mỹ nghệ đó mà còn phát triển mạnh và rộng hơn nữa theo mô hình kinh doanh tập thể được biết trong những công đoạn làm đá mỹ nghệ và đi cùng là những đường khói đá trắng bay ra từ những quá trình chế tác đá mỹ nghệ, bên cạnh đó là những nghệ nhân dùng bàn tay thô sơ nhuôm màu mộ đá thanh hóa  đang miệt mài cùng với bức tượng hoặc những sản phẩm lăng mộ đá… tất cả tạo nên bầu không khí tất bật, rộn ràng mà không kém phẩn vui tươi của làng đá truyền thống. Nghề đá phát triển giúp giải quyết việc làm cho hàng trăm nhân công trong làng và trong toàn xã.
Làng đá Ninh Vân luôn không không ngừng đẩy mạnh công cuộc giữ lại truyền thống cho làng nghề không bị mai một. Những nét tinh hoa của nghệ nhân bao đời nay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét