Thứ Ba, 12 tháng 4, 2016

Lăng mộ băng đá nên hay không.

Để làm lăng mộ bằng Làm lăng mộ đá  đó là một việc hết sức quan trọng, do nó mang tính chất tâm linh và rất nhiều điều kiêng kỵ khác. Vì vậy câu hỏi đặt ra là có nên xây lăng mộ bằng đá hay không được nhiều người hỏi và cần được tư vấn. Ở bài viết nhỏ này, tôi xin nói qua cũng như phân tích qua về vấn đế này.
Một trong những vấn đề làm lăng mộ đá mà chúng ta cần biết là:
Thứ nhất, về mặt tâm linh thì mộ phần được coi là một nơi an nghỉ ngàn năm của người đã khuất, do vậy mà các theo như những người nghiên cứu về phong thủy thường khuyên chúng ta không nên động đến phần mộ trừ trường hợp bất khả kháng bắt buộc phải thay đổi, nếu lăng mộ đã yên vị tại một địa điểm cố định rồi thì gia đình nên tính đến phương án làm mộ một ngôi mộ có thể tồn tại vĩnh viễn, Các mẫu lăng mộ đẹp như thế như là cách chúng ta xây dựng cho những người đã khuất một ngôi nhà vĩnh cửu.
Lăng mộ băng đá nên hay không.
Nhưng theo như các bạn thường hay làm trước đây thì cách xây dựng mộ đếu sử dụng dạng mộ xây bằng gạch, ốp đá thì theo thời gian những ngôi mộ xây dựng theo các vật liệu này sau một thời gian sẽ xuống cấp và phải tu sửa. Chưa nhắc đến việc trùng tu sửa chữa, làm tăng chi phí, mà việc tu sửa làm ảnh hưởng không tốt đến việc an nghỉ của người đã mất. Vì vậy chúng ta chỉ nên làm lăng mộ đá một lần. Tu sửa, trung tu một lần cho con cháu muôn đời sau.
Làm lăng mộ đá  thì việc thời tiết nắng mưa theo thời gian không ảnh hưởng đến chất lượng cũng như độ bền của ngôi mộ, thậm chí, để lâu với thời gian nhìn có nét cổ kích còn đẹp hơn lúc mới lắp đặt.
Thư hai liên quan đến chi phí để làm Mộ đá xanh : hiện nay thì có rất nhiều cơ sở đá mọc ra và hình thành. Việc cạnh tranh cũng ngày càng cao vì vậy giá để làm lăng mộ bằng đá hiện nay đã giảm nhiều. Chi phí làm một ngôi mộ bằng đá đơn giản chỉ 8 đến 10 triệu. Nếu dạng kích cỡ mộ nhỏ, kiểu giống như mộ liệt sỹ thì chỉ 2 đến 3 triệu trên một ngôi mộ đá, tất nhiên là, giá lăng mộ bằng đá thì sẽ đắt hơn các vật liệu làm mộ khác, nhưng nếu xét về góc độ không phải tu bổ, trung tu hàng năm và góc độ vĩnh cửu thì mộ đá là lựa chọn hợp lý nhất
Vấn đề quan trọng thứ ba đó là Về mặt thẩm mỹ : Quý khách hàng tham khảo nhiều mẫu mộ đá trên website chúng tôi chắc quý khách cũng có cái đánh giá, nhận xét về mặt thẩm mỹ của mộ đá so với mộ xây, mộ ốp bằng đá. Mộ đá được điêu khắc hoa văn tinh xảo. Chắc chắn sẽ nổi bật hơn các loại mộ khác nếu đặt cạnh nhau.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét