Thứ Tư, 13 tháng 4, 2016

Cách trồng và chăm sóc chậu xương rồng nhỏ bé của bạn

Đã từ rất lâu nay  xương rồng đã trở thành một loại cây cảnh dịch vụ điện hoa  được khá nhiều người yêu thích. Loài cây này rất dễ trồng cũng nhưu có các yêu cầu về điều kiện sống khá dễ. Nhưng nếu bạn biết cách và áp dụng đúng kỹ thuật trồng xương rồng thì chậu cây xương rồng của bạn sẽ đẹp và bền hơn.
Cách  trồng xương rồng không khó và không mất nhiều công sức như các loại cây cảnh khác. Nhưng nếu bạn để ý và áp dụng đúng thì những chậu cây xương rồng cảnh sẽ mau lớn và đẹp hơn rất nhiều.
Thứ nhất cách tưới nước, xương rồng có nguồn gốc từ xa mạc nên chúng thích nghi rất tốt với môi trường khô hạn. Do vậy mà lượng nước tưới rất quan trọng trong quá trình chăm sóc xương rồng. Nếu bạn tưới nhiều cây sẽ dễ bị úng nhưng nếu bạn để cây khô nước quá lâu cũng sẽ làm yếu cây, loại nước tưới, tổ chức sự kiện  nước tưới xương rồng là loại nước có độ PH trung bình như nước mưa hay nước máy. Lượng nước tưới và số lần tưới đều phụ thuộc nhiều vào yếu tố môi trường, thời tiết và loại chậu trồng cũng như loại xương rồng khi tưới nước bạn nên quan sát đất trồng khô hẳn rồi mới tưới, lượng nước tưới trên một lần cũng nên tưới vừa đủ cho nước ngấm tới rễ cây vào khoảng 3 phần 4 chậu trồng.



Nếu xương rồng mới mua về bạn nên thay chậu do bị va đập gây tổn thương nên để sau 3 ngày mới tưới nước, để những nơi bị tổn thương trong quá trình này có thể liền sẹo, không bị vi trùng xâm nhập gây hại cho cây. Vào mùa mưa bạn nên che hoặc là để cây vào nơi kho ráo để tránh khi mư anhieuef sẽ làm cây bị ngập úng.
Thứ hai ánh sáng và không khí, cây xương rồng là loài cây ưa ánh sang và đặc biệt là ánh sáng trực tiếp vào mỗi buổi sáng. Xương rồng cần nhận ít nhất 50% lượng ánh sáng mặt trời trực tiếp chiếu vào mỗi ngày khoảng 6 giờ trên một ngày.Nhưng  đối với cây xương rồng con hay hạt mới nảy mầm, lẵng hoa khai trương giá rẻ  mới ươm ra hay được tháp ghép thì tránh ánh sáng trực tiếp chiếu vào mỗi ngày và thay vào đó bạn chỉ cần phơi ra nắng buổi sáng khoảng 1 đến 2 giờ là đủ, những cây xương rồng để trong nhà lâu ngày  khi đem ra phơi nắng trực tiếp trên 6 giờ đồg hồ có thể bị hiện tượng cháy da cây hay thân bị nám vàng nâu hoặc đen.
Thứ ba nhiệt độ,trong điều kiện tự nhiên hoang dã cây xương rồng có thể tồn tại và chịu đựng trong khoảng nhiệt độ lớn khoảng chừng 10 đến 50 độ C, hoa tươi giá rẻ  tuy nhiên nhiệt độ thích hợp để cây phát triển là vào khoảng 15 đến 28 độ C. khi nhiệt độ quá cao hoặc quá thấp có thể làm cho cây ngừng phát triển, suy yếu.

Thứ tư lượng dinh dưỡng, mặc dù cây xương rồng có nguồn gốc từ xa mạc, một nơi nghèo dinh dưỡng nhưng để có một cây xương rồng có thể sống khoẻ đẹp, phát triển tốt thì bạn cũng cần cung cấp dinh dưỡng cho đất,trong mùa phát triển bạn cũng nên tiến hành bón một chút phân cũng cấp thêm chất dinh dưỡng cho cây. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét