Thứ Năm, 21 tháng 4, 2016

Hoa đỗ quyên trong ngày tết cổ truyền

Người ta thường cũng hay để một vài chậu đỗ quyên trong nhà ngày Tết với ý nghĩa sung túc, đầy đủ. Đỗ quyên là loại hoa cảnh dich vu dien hoa được nhiều người thích và là lựa chọn của các gia đình trong mỗi dịp tết đến xuân về. Hoa đỗ quyên còn gọi là sơn trà hoa, mãn sơn hồng. Để có một chậu đỗ quyên đẹp, bạn cần nắm được những kỹ thuật trồng hoa và cách chăm sóc để giúp chậu hoa tỏa sắc lung linh. Bạn chỉ cần chú ý một chút tới kỹ thuật trồng cây và công ty chuyên tổ chức sự kiện chăm sóc thì những chậu hoa đỗ quyên sẽ không chỉ nở đẹp trong tết mà còn cả sau Tết. Hoa đỗ quyên là một trong những loại hoa cảnh được nhiều người yêu thích nhiều nơi trên thế giới bởi vẻ đẹp dịu dàng của nó.
Loài hoa đỗ quyên trên thị trường hoa hiện nay
Phương pháp trồng bằng gieo hạt, giâm cành hoặc là chiết. Đối với phương pháp giâm và dien hoa quoc te chiết có thể cho ra hoa nhanh hơn so với phương pháp gieo hạt. Hiện nay trên thị trường sử dụng rộng rãi giống hoa đỗ quyên từ Bỉ. Đây là giống hoa đỗ quyên cây nhỏ, hoa to,sai hoa, đa dạng có cây còn nở cả hai màu.
Để tạo loại đất tốt nhất cho cây đỗ quyên bạn nên trộn đất với mùn các loại lá như cây họ thông, tùng mục. Do hoa đỗ quyên thích hợp trồng ở đất chua, nếu trồng cây trong đất kiềm có thể làm chết cây. Đất trồng hoa phải đảm bảo các yếu tố.  . Lưu ý thời gian trưng bày trong phòng không được quá lâu, hoa chuc mung khai truong khoảng 1 tháng phải thay đổi và đưa chậu ra vườn để chăm sóc. Đất tơi xốp, hoa dep mung sinh nhatthông thoáng gió, thoát nước, nhiều mùn và đủ phân bón. Độ pH từ 4 đến 5 là hợp nhất. Nuôi cây khi đặt trong nhà. Hằng ngày phải đưa chậu hoa ra ngoài và để qua đêm. Thời gian chơi hoa, trưng bày trong phòng bạn phải chú ý để chậu hoa nơi có ánh sáng và thoáng gió. Khi ra hoa bạn phải chú ý không được tưới nước vào hoa

Cách chăm sóc hoa đỗ quyên trong những ngày tết

Hoa đỗ quyên là loại mọc cạn nên chọn chậu nông tốt hơn dùng chậu cao. Chọn chậu to đất nhiều nước sẽ nhiều. Chậu có lỗ ở đáy miệng rộng có thể bốc hơi và thoát nước rất nhanh. Đổ đất khoảng  1 phần 2  hoặc 2 phần 3 chậu, dich vu hoa tuoi cần chú ý để bộ rễ tự do rồi cho thêm đất vào lấy tay nén nhẹ. Tùy vào dạng thân và tán để quyết định chọn chậu trồng. Khi trồng chậu nên dùng loại chậu có lỗ ở đáy, lót lưới nilon dưới đáy chậu sau đó dùng viên gạch vụn và sỏi đá xếp lên trên, dày khoảng 2 đến 3 cm. Bạn nên thay chậu khi thấy rễ cây ăn ra đáy chậu, thay chậu to hơn, và thay đất đã chuẩn bị như đất trồng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét