Thứ Ba, 19 tháng 4, 2016

Lan hồ điệp và cách trồng lan hồ điệp dễ nhất

Loài hoa lan hồ đẹp này có kỹ thuật trồng và dịch vụ điện hoa  chăm sóc không khó như nhiều người nghĩ. Lan hồ điệp thuộc họ lớn nhất trong các loài cây, có nguồn gốc từ Đông Nam Á, và Australia Philippines. Lan Hồ Điệp là loại lan có hoa lâu tàn nhất, khoa hoc được người chơi cây cảnh rất ưa thích và trồng rộng rãi. Để lan ra hoa và hoa tươi lâu thì người trồng cần chú ý tới kỹ thuật trồng và chăm sóc khá cầu kỳ đối với loài cây cảnh này.

Đặc điểm sinh trưởng của lan hồ điệp
Lan hồ điệp, trung bình một cây sẽ có từ 5 đến 10 lá và nhiều rễ màu trắng. Một số loài cuống hoa mang hoa tròn to. Lan có lá to, rộng, mọng nước , dich vu to chuc su kien  cuống hoa uốn cong có nhiều hoa. Loài có cuống hoa ngắn và có màu sặc sỡ có màu trắng, vàng, hồng hoặc cánh hoa có các sóc, viền đốm. Trong điều kiện nhân tạo hoa sẽ tàn sau 3 tháng. Loài cây này thường bám chặt vào cây hoặc bám vào đá. Có một số loài khác có thời gian tươi dài hơn. Có giống có thể ra hoa quanh năm. Có một số giống lai có thể thích nghi trong điều kiện nhân tạo.
Thời gian và cách trông lan hồ điệp tại nhà

Lan hồ điệp cần ánh sáng mặt trời để phát triển tốt. Lan bắt đầu nở từ tháng 12 đến hết tháng 5. Bạn nên đặt ở gần cửa sổ có ánh sáng nhưng tránh ánh sáng mặt trời trực tiếp. Người trồng có thể trồng cây vào chậu riêng hoặc nhiều cây chung vào cùng một chậu. Trong nhà kính cây hoa nên được che bằng vải, nhất là mùa hè. Nước dính lại có thể làm cho lá bị thối, hoa chúc mừng khai trương  tốt nhất là nên tưới nước cho cây phù hợp với từng mùa. Một chậu có thể trồng được nhiều cây và cây có thể ra hoa trong hai năm nếu được chăm sóc tốt. Thời gian để tưới nước tốt nhất là buổi trưa vì lá sẽ khô đến tối. Mùa hè, lan cần được tưới 2 đến 3 ngày một lần, vào mùa đông chỉ cần tưới khoảng 10 ngày một lần. Nhiệt độ nên duy trì dưới 16 độ C trong 3 tuần khi hoa bắt đầu xuất hiện sự thay đổi bất thường về nhiệt độ và độ ẩm có thể làm rụng nụ. Loài lan Hồ Điệp cần nhiệt độ ban ngày từ 18 đến 29 độ C , ban đêm là 13 đến 18 độ C. Giữ cây ở chậu có chứa sỏi hoặc đá cuội và nước. Cây phải luôn ở trên sỏi, đá cuội và không được chạm vào nước. Loại lan này cần độ ẩm từ 50 đến 80% , dịch vụ hoa tươi  nếu môi trường có độ ẩm thấp hơn thì người trồng có thể che bằng màn để hạn chế cây thoát hơi nước. Việc tưới nước rất quan trọng nên cần thực hiện một cách cẩn thận.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét