Thứ Ba, 19 tháng 4, 2016

Lăng mộ đá thanh hóa – Cái tên nói lên điều gì?

Khi bạn nghe hay nhìn thấy cái tên   Lăng mộ đá  thanh hóa thì có lẽ nhiều người sẽ nghĩ ngay đến dây là những mẫu lăng mộ đá được sản xuất tại Thanh Hóa. Cách hiểu này hoàn toàn là dễ hiểu nếu như bạn là người chưa biết đến những sản phẩm đá mỹ nghệ Ninh Vân, hoặc bạn chưa biết đến làng nghề dá mỹ nghệ Ninh Vân của chúng tôi. Làng nghề đá mỹ nghệ Ninh Vân chúng tôi là một làng nghề đã tồn tại hơn 400 năm trong việc sản xuất các sản phẩm về đá nói chung và sản xuất lăng mộ đá nói riêng.
Lăng mộ đá Thanh hóa tại làng nghề đá mỹ nghệ Ninh Vân
Thực chất cái tên lăng mộ đá thanh hóa mà các bạn thường thấy khi tìm kiếm trên mạng là một trong những cái tên của một loại sản phẩm được sản xuất tại làng nghề đá mỹ nghệ chúng tôi. Mẫu mộ đẹp thanh hóa là sản phẩm được sản xuất trên chất liệu đá nguyên khối được khai thác tại các núi đá trong Thanh Hóa và được vận chuyển đến làng nghề, tại làng nghề các nghệ nhân của chúng tôi sẽ tiến hành sản xuất các mẫu lăng mộ trên những khối  Khu lăng mộ đá  thanh hóa này. Và chúng tôi đặt những mẫu lăng mộ đá ấy là lăng mộ đá Thanh Hóa để khi khách hàng lựa chọn hay muốn tư vấn không bị nhầm với những mẫu lăng mộ được sản xuất bằng đá Ninh Bình.
Lăng mộ đá thanh hóa – Cái tên nói lên điều gì?
Điểm giống và khách nhau giữa hai mẫu lăng mộ đá
Lăng mộ đá Ninh Vân hay Lăng mộ đá Thanh Hóa có rất nhiều điểm giống nhau như: hình dáng, kích thước, mẫu mã hóa văn cũng như là quy trình sản xuất, tất cả các mẫu sản phẩm đều được sản xuất theo một quy trình chuẩn tại làng nghề. Được các nghệ nhân thực hiện từng chút từng chút một. Từng bộ phận từng chi tiết của mỗi sản phẩm được sản xuất theo một kích thước chuẩn và lắp ghép nên một ngôi lăng mộ bằng Mộ đá khối  hoàn chỉnh như bạn đã thấy tại rất nhiều những nghĩa trang ở rất nhiều nơi.
Vậy điểm khác nhau giữa lăng mộ đá Ninh Vân và lăng mộ đá Thanh Hóa là gì? Điểm khác nhau duy nhất của hai sản phẩm này là đặc tính của đá. Mỗi một vùng đá sẽ có một tính chất vật lý riêng. Nhưng núi đá của Ninh Bình đa phần là núi đá vôi do thế mà đặc tính cả đá sẽ là màu đều và mềm còn đá thanh hóa là một loại đá có đặc tính cứng những không đều màu. Những ngôi mộ đá được sản xuất bằng đá Ninh Bình sẽ có một màu đẹp và các họa tiết hoa văn đều hơn còn các ngôi lăng mộ bằng đá được làm từ đá Thanh Hóa sẽ tránh được rủi do khi vận chuyển cũng như độ bền của sản phẩm cao hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét