Thứ Ba, 19 tháng 4, 2016

Một số cách bảo quản laptop khỏi tình trạng nóng

Laptop bị nóng lên là một hiện tượng hết sức phổ biến. Hiện tượng này là do bạn sử dụng laptop trong khoảng thời gian  dài,không để thời gian hạ nhiệt trong máy dẫn đến tình trạng nóng máy kéo theo là các hư hỏng các phần cứng trong máy thậm chí là gây cháy nổ, laptop giá rẻ nhất  rất nguy hiểm cho bạn. Vì thế, bạn cần khắc phục ngay trước khi quá muộn. Vậy chúng ta có những cách bảo quản như thế nào để giảm thiểu tình trạng nóng máy?

Cách thứ 1:  Bạn cần vệ sinh máy đặc biệt là ở vị trí các khe tản nhiệt, thông hơi, những nơi bạn có thể tiếp cận. Vì sau một thời gian sử dụng, bụi bám vào các khe của laptop làm quá trình tản nhiệt khó khăn, kém hiệu quả và dẫn tới tình trạng nóng máy
Cách thứ 2: Tắt bớt các tiến trình không cần thiết, mua laptop cu gia re  giảm số lượng các tiến trình chạy ngầm, tắt bớt các ứng dụng đang chạy hay sử dụng thêm đế tản nhiệt gắn ngoài dành cho laptop. Bởi vì khi CPU tải quá nhiều tiến trình sẽ khiến CPU hoạt động quá mức với nhiệt lượng tỏa ra rất lớn.
Cách thứ 3: Bạn hãy mang laptop của  bạn tới trung tâm sữa chữa laptop uy tín để bảo hành khi cảm thấy máy phát ra tiếng kêu lạ từ quạt tản nhiệt. Vì quạt tản nhiệt là bộ phận đóng vai trò chính trong việc lưu thông không khí tản nhiệt cho laptop.Và nếu cảm thấy cần thiết thì bạn nên mua một cái bàn tản nhiệt.
Cách thứ  4:  Một sai lầm rất phổ biến của người sử dụng  laptop asus cu  đó là vừa cắm sạc vừa sử dụng, việc này sẽ làm cho pin bị “chai” do quá trình nạp và xả diễn ra liên tục. Pin đã bị chai không những cạn rất nhanh mà còn sinh ra nhiều nhiệt hơn bình thường. Vì vậy chúng ta nên dừng ngay sai lầm này. Bạn cũng nên bỏ thói quen sử dụng khi đặt máy trên giường, nệm là rất không hay, việc này sẽ chặn các lỗ thông gió làm giảm lượng gió làm mát vào máy.

Đó là một số cách bảo quản để tránh tình trạng laptop bị nóng,hi vọng sẽ giúp ích cho các bạn. Chúc các bạn thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét