Thứ Ba, 19 tháng 4, 2016

Một số bệnh thường gặp ở laptop

Như chúng ta thấy, hiện nay laptop mắc rất nhiều bệnh, laptop gia re nhat  hầu hết các laptop đều không tránh khỏi,không bị lỗi này thì sẽ bị lỗi khác. Bài viết dưới đây nhằm cung cấp cho các bạn một số thông tin cần thiết về các lỗi thường gặp ở laptop.
Lỗi màn hình đen:
 Biểu hiện của lỗi này đó là khi bạn khởi động máy hay đang chơi game ,xem video và chạy các chương trình khác đột nhiên màn hình máy tính trở thành một màu đen và mọi chương trình đều bị gián đoạn.
Nóng máy:
 Đó là khi bạn sử dụng máy tính quá lâu dẫn đến nhiệt trong máy tính tỏa ra rất nóng,chỉ cần ngồi gần bạn có thể cảm nhận được.

Bàn phím kém:
Các phím bị lung lay,đơ,liệt do bị bong ra, dia chi ban laptop cu uy tin  va đập hay do lỗi của vi mạch bên dưới bàn phím.
Không kết nối được với mạng không dây:
Màn hình hiển thị không có kết nối hoặc truy cập rất chậm và thường không có dữ liệu.
Lỗi ổ cứng:
Biểu hiện của lỗi này đó là máy chạy chậm, treo màn hình xanh hoặc phát ra tiếng kêu rẹc rẹc.
Hỏng card:
Triệu chứng của bệnh này  là  xuất hiện màu sắc lòe loẹt, laptop cũ dell xps  chữ lem nhem, các hình ảnh trở thành màu đó và tín hiệu nhiễu hoặc tệ hơn là mất màu hoàn toàn.
Lỗi pin:
Sau một thời gian sử dụng, chừng 2 - 3 năm gì đó là lúc pin laptop bắt đầu chai hoặc lỗi. Lúc này bạn sẽ bắt gặp hiện tượng pin chỉ sử dụng được 5 - 10 phút là tự động tắt. Hoặc tệ hơn nữa là pin báo không sạc được vì bị chai.
Lỗi khởi động lâu, máy xử lý rất chậm khi chạy nhiều ứng dụng:
Vấn đề này xuất hiện rất nhiều, nó liên quan đến bộ nhớ trong laptop của bạn, bạn nên xem xét và nâng cấp bộ nhớ.

Trên đây là một số “bệnh” ở laptop, hi vọng sẽ giúp các bạn biết thêm và tìm cách khắc phục cho chiếc laptop yêu quý của mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét