Thứ Sáu, 15 tháng 4, 2016

Nghệ thuật làm lăng mộ bằng đá tại Ninh Vân

Đến với mảnh đất Ninh Bình du khách không chỉ biết đến các danh lam thắng cảnh như chùa chiền, khu du lịch sinh thái hay cố đô Hoa Lư, quý khách hãy đặt chân đến làng nghề đá Ninh Vân, nơi cái nôi của nghề Các mẫu lăng mộ đẹp  được hình thành và cũng là nơi giá trị văn hóa được lưu giữ. Nước ta từ xưa vốn có nhiều làng nghề được hình thành, phát triển và ngày nay nó đã trở thành làng nghề truyền thống với các sản phẩm thủ công đặc trưng vủa từng vùng miền. Và làng nghề đá mỹ nghê là nơi làm các sản phẩm lăng mộ băng đá chất lượng, mẫu mã đẹp được sản xuất như lăng mộ đá, đồ thờ đá, tượng đá, thi công công trình đá.
Nghệ thuật làm lăng mộ bằng đá tại Ninh Vân
Lăng mộ bằng đá một nghệ thuật điêu khắc mới
Vốn là một nước thuần nông và chịu ảnh hưởng của nhiều nền văn hóa nên các làng nghề cũng vì thế mà đa dạng, phong phú. Mỗi thời kì lịch sử đều có dấu ấn riêng của nó và được thể hện rõ nét nhất trên những hoa văn tinh tế của lăng mộ đá. Làm Lăng mộ bằng đá là một nghệ thuật vừa lưu giữ được nét cổ truyền vừa thể hiện được nét hiện đại, sang trọng. Không giống như các nghề khác như mộc, dệt, thêu, nghề trạm khắc đá, Mẫu lăng mộ đá đẹp vẫn có nét riêng biệt ngay từ nguyên liệu đầu vào đến cách thi công, chế tác. Trải qua nhiều triều đại nếp sống, cách sinh hoạt, nét văn hóa ở mỗi thời kì lại có sự khác nhau. Lăng mộ không chỉ đơn thuần là ngôi nhà của người đã khuất mà còn chứa đựng ý nghĩa cầu an, yên linh.Vì vậy mỗi tác phẩm Các mẫu lăng mộ đẹp  khi được hoàn thành là một tác phẩm nghệ thuật được đưa ra trưng bày và đi vào thế giới tâm linh.
Thay đổi để tạo nên điểm mới cho các mẫu lăng mộ bằng đá
Để đạt được chất lượng tốt và đáp ứng được mong muốn, yêu cầu cao về các sản phẩm chúng tôi luôn lựa chọn nguyên liệu có chất lượng cao là đá nguyên khối được khai thác từ các mỏ đá ở Thanh Hóa, Nghệ An. Được hình thành từ nghề cổ truyền và phát triển đi lên từ làng nghề đá mỹ nghệ truyền thống Ninh Vân – Ninh Bình, chuyên nghề chế tác các mặt hàng từ đá thiên nhiên như các Bán mộ đá , các loại đồ thờ đá, lan can đá. Với kinh nghiệm lâu năm trong nghề chế tác và thi công các hạng mục đá mỹ nghệ, doanh nghiệp đá mỹ nghệ Thiên Phú chúng tôi đã thực hiện lắp đặt nhiều công trình đá trên khắp cả nước và liên doanh xuất khẩu sang các thị trường tiềm năng. Với đội ngũ nghệ nhân có tay nghề chạm khắc chuyên nghiệp và nhiệt tình cơ sở dad mỹ nghệ Thiên Phú chúng tôi đã cho ra đời các mẫu mộ đá đẹp, mang tính nghệ thuật và chất lượng cao. Các nghệ nhân luôn đặt cái tâm và nhập cái hồn của mình khi thiết kế và thi chế tác các sản phẩm đá.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét