Thứ Năm, 14 tháng 4, 2016

Thủ thuật giúp bạn giữ cành đào tươi lâu dịp Tết

Đào là một loài hoa được rất nhiều người yêu thích vào  dich vu hoa tuoi  mỗi dịp tết âm lịch và hơn hết hoa đài còn là một loài hoa đặc trương cho những ngày tết ở nước ta. Để gia đình bạn có một cành đào đẹp  chơi trong dịp Tết không hề dễ không chỉ ngoài biết được kỹ thuật trồng cây mà mỗi người chơi còn phải biết cách giữ cho cành đào tươi lâu trong những ngày tết này.
Theo như những người yêu đào thì một cành đào được coi là đẹp trong dịp Tết cổ truyền thì phải có nhiều hoa cánh kép, hoa có màu thắm, cành đều, gốc thẳng và thân xù xì nhưng phải chắc khỏe. Cành đều và có nhiều hoa. Những đối với những người chơi đào cty to chuc su kien  ngoài việc nắm rõ cách chăm sóc trồng cây đào này còn phải tìm hiểu các cách làm thế nào để giữ cho đào tươi lâu.

Kỹ thuật nhận biết và chọn cành đào đẹp
Bạn tìm mua đào tơ có thân to mập và nhiều cành dăm cũn như mắt dầy và nhiều nụ. Thường những loại đào này không mang lá. Mà sự mất nước qua lá lang hoa mung khai truong  không có hoặc  co thì cũng rất ít. Khi đó khi cắm cành đào vào bình bạn nên cấn đối lượng nước sao cho bình không đổ là được.
Vẫn theo cách dân gian ta hay làm sau khi mua cành đào về bạn phải đốt gốc hay đốt cành hoặc nhúng ngay vào chậu nước nóng có nhiệt độ từ 70 đến 80 độ C. Làm như thế để nhựa của cành đào không chảy,  các chất dinh dưỡng dự trữ nuôi hoa trong cành không thẩm thấu được ra ngoài. Nếu bạn chỉ làm như thế vẫn chưa đủ mà bạn cần phải nắm vững cách chăm sóc cành đào khi mua về.
Khi mới mua đào về bạn cũng có thể tự điều chỉnh đào nở nhanh hay chậm tùy theo ý của bạn chỉ với những dụng cụ rất dễ tìm như dao lam hay là vôi. Nếu cành đào cắm trong nhà nở quá nhanh bạn có thể dùng dao sắc cứa mua hoa tuoi  một vòng quanh thân. Chỗ khứa đó nên cách gốc cành đào 1 gang tay để hạn chế chất dinh dưỡng lên thân nuôi hoa. Hay còn có một cách khác bạn sử dụng là cho sỏi vào trong bình giữ lạnh, đào sẽ nở chậm. Và ngược lại đối với cách làm cho đào nở nhanh bạn nên cho cành đào chút nóng để bạn có thể cho đào nở nhanh hơn để bạn có một cành đào nở đúng vào thời gian mà bạn muốn. Cành đào đẹp khi nó cho chúng ta những bông hoa vào đúng thời gian quan trọng, thời gian mà chúng ta muốn đó là những ngày tết cổ truyền của người miền bắc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét