Thứ Năm, 14 tháng 4, 2016

Lựa chọn cách trồng đúng nhất cho hoa tigon

Loài hoa tigon xuất hiện lần đầu tại Hà Nội vào thế kỷ XVII. Hoa tigon đã dần dần xuất hiện ở nhiều địa điểm trên dải đất cong hình chữ S của chúng ta hoa tigon tạo nên bao cảm hứng thơ ca cũng như bao cảm giác bồi hồi cho những con ngươi đất Việt. Hoa tigon tại Việt Nam lần đầu tiên do người Pháp đưa kỹ thuật trồng hoa tigon sang Việt Nam từ thế kỷ XX. Từ đó, dịch vụ tặng hoa  sắc tigon đã lưu lại ấn tượng sâu đậm và cảm giác bồi hồi cho bao con ngươi Việt. Mỗi bông hoa tigon như những trái tim nhỏ vỡ kết thành chùm một leo qua hàng rào đong đưa trong gió và đón những ánh nắng và tạo thành một cảnh đẹp giúp xanh hóa và thơ hóa quanh cảnh quanh nhà, rất có ý nghĩa.

Cách trồng hoa tigon được người Pháp mang đến Việt Nam
Tigon là loài thân mềm phân cành nhánh, dài mềm, dáng rất đẹp thuốc dạng cây leo cây tigon thân gỗ và có củ mọc sâu trong đất. Hoa ti gon là loài lá đơn mọc cách, đầu lá kéo dài hình mũi, phần gốc lá hình tim sâu, phía trên mặt lá răn reo công ty tổ chức sự kiện  mềm và mầu xanh nhạt. Thân hoa tigon leo chằng chịt. Những chiếc lá vương lại trên thân khô những rất khó rụng chính vì vậy mà giàn cho hoa tigon cần phải thật thưa. Nhất là khi vào cuối mùa khô hoặc đầu mùa xuân nếu bạn là người đang trồng hoa tigon ở khu vực miền Bắc thì bạn cần cắt tỉa các cành già thu gom lá khô để giàn cây được thoáng, giúp cho cành non mọc ra nhiều. Lá xanh quanh năm, nhưng lá già khô héo không rụng và làm cho lá non mới mọc xếp chồng chất lên những chiếc lá khô khi đó sẽ làm giàn cây bị nặng và dầy, che bóng nhiều. Hoa có màu hồng hoặc tím nhạt, hoa rất sai. Cây mọc chậm lúc đầu, sau phân nhánh nhiều và vươn dài. Cây rất dễ trồng bằng cách tách các nhánh mầm từ gốc cây mẹ hay bằng hạt. Cây con sau 3-4 tháng ở vườn ươm lẵng hoa chúc mừng khai trương  có thể bừng bầu đem trồng nơi cố định. Bạn muốn trồng cây hoa tigon. Nhưng bạn chưa biết nên trồng hoa bằng cách nào thì phần dưới tôi sẽ hướng dẫn bạn 2 cách trồng hoa tigon hiện đang được sử dụng gần đây.
Cách điều kiện cần để trồng hoa tigon
Đất trồng, thành phần đất được trộn với tỷ lệ 7 phần đất thịt, 2 phần rác mục, 1 phần cát  thêm Nito, Photpho, Kali. Nếu bạn muốn trồng hoa tigon trong chậu hì bạn nên chú ý đất trong chậu phải tốt, nhiều mùn và được xử lý sâu bệnh, hoa tươi  nấm bệnh, nồng độ Ph trong đất bằng 7. Ngoài ra có một loại đất khác có thành đơn giản và phổ biến hơn cũng thường được dùng để trồng hoa tigon gồm phân chuồng hoai mục 25%, đất màu 50%, tro trấu 25%, phân vô cơ 1%.
Thứ nhất, trồng bằng hạt hoặc cây con. Khi bạn trồng hoa bạn nên cuốc xới lỗ trên đất rồi gieo hạt hoặc đặt cây con xuống lỗ. Sau đó, lấp kín đất và tưới nước nhẹ làm ẩm. Thứ hai, áp dụng phương pháp giâm cành. Bạn chọn chỗ đất ẩm ướt và nhiều chất dinh dưỡng để đào 1 hố nhỏ nhỏ và cắm cành đó xuống. khi trồng bạn nên trồng cây cần chọn 1 cành già và um tùm, nếu có nhiều nhánh là tốt nhất đem về nhà. Khâu tiếp theo khá đơn giản, chỉ cần lấp đất lên, vùi hơi cao và tưới nước nhẹ làm ẩm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét